Thí sinh đạt giải Nhất Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam gây choáng với profile khủng

Không chỉ gây ấn tượng với phong thái tự tin và điềm tĩnh, Minh Khoa còn sở hữu thành tích học tập cực khủng. Sau khi giành giải Nhất tại VEO 2022, cậu bạn sinh năm 2005 này sẽ đại diện Việt Nam tham gia Kỳ thi International Economics Olympiad (IEO).

Nguyễn Minh Khoa có lẽ là gương mặt không còn xa lạ với các bạn trường THPT Chuyên Thăng Long – Lâm Đồng, nơi chàng trai này đang theo học. Sở hữu cho mình nhiều thành tích nổi bật, là một trong những học sinh xuất sắc nhất trường với số điểm trung bình môn lên tới 9.5/10. 

Minh Khoa đạt giải Nhất Tuần 1 Tháng 2 Quý 2 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trước đó, Minh Khoa lập kỷ lục với số điểm cao nhất trong phần thi khởi động của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Vượt qua nhiều học sinh ưu tú cả nước, cậu học sinh này đã dẫn đầu “đoàn leo núi”, đạt đạt giải Nhất Tuần 1 Tháng 2 Quý 2. Đồng thời, Khoa còn sưu tầm thêm cho mình giải Nhì cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Lâm Đồng với vai trò Financial Analyst.

Không chỉ đạt thành tích tốt tại các kỳ thi trong nước, Khoa còn khẳng định mình ở sân chơi chuẩn quốc tế. Tại Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam năm nay, Minh Khoa đã mang về cho mình giải Nhất và trở thành 1 trong 5 đại diện Việt Nam nắm giữ tấm vé tham dự IEO 2022.

Nguyễn Minh Khoa hiện đang là học sinh trường THPT chuyên Thăng Long – Lâm Đồng

“Em đã dành nhiều công sức và tâm huyết cho cuộc thi nên kết quả nhận được khiến em vô cùng vui mừng và hài lòng. Bên cạnh đó, em cũng cảm thấy biết ơn vì xung quanh em luôn có người thân, thầy cô và bạn bè cùng đồng hành, chia vui và chúc mừng em khi đạt được thành tích này. Em cũng cảm thấy hạnh phúc vì những nỗ lực của bản thân trong thời gian qua đã gặt hái được kết quả tốt”, Khoa chia sẻ.

Biết đến kỳ thi từ năm 2021 nhưng chưa có cơ hội tham gia, Nguyễn Minh Khoa đã đề ra kế hoạch ôn luyện ngay sau đó và hạ quyết tâm chinh phục VEO 2022.

Chia sẻ về lý do tham gia VEO, Minh Khoa nói: “Em nhận thấy Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam là một sân chơi tri thức danh giá cho các bạn học sinh có quan tâm đến các vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính trên toàn quốc. Thông qua cuộc thi, các bạn thí sinh có cơ hội để tham gia các khóa học miễn phí từ BTC hoặc tự mình tìm hiểu các kiến thức Kinh tế học từ cơ bản đến nâng cao, về cách mà các nền kinh tế vận hành, về cơ chế của thị trường hay cách mà các nhà kinh tế học đưa ra tác động để thay đổi nó,…”

Khoa cho rằng VEO giúp các bạn học sinh làm chủ kiến thức và kĩ năng để đối mặt với những vấn đề kinh tế – tài chính xung quanh mình và học cách đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở hợp lý của kinh tế học, thay đổi tư duy và nhận thức của bản thân trong nhiều vấn đề khác không chỉ riêng kinh tế. Kỳ thi không chỉ đem lại cho thí sinh những trải nghiệm thi trong một môi trường quy mô, chuyên nghiệp mà còn giúp các bạn nhận ra được tiềm năng của bản thân, nhờ đó có được định hướng nghề nghiệp để thành công trong tương lai.

Không những đạt số điểm cực cao ở hai vòng thi đầu tiên, Minh Khoa còn rất tự tin khi trả lời câu hỏi của Hội đồng chuyên môn VEO tại phần phỏng vấn. Được biết, năm nay đề thi và phần phỏng vấn của Olympic Kinh tế Việt Nam sử dụng hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

Với tư cách là diện Việt Nam tham dự IEO 2022, Khoa cho biết sẽ nỗ lực hết mình để cùng với các thành viên đội tuyển đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi và quyết tâm đem lại thành tích tốt nhất cho nước nhà tại Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2022.


Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad – VEO) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh trung học trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính do Trung tâm Phát triển Bền vững Chất lượng Giáo dục Phổ thông Quốc gia – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Edmicro chính thức tổ chức.Những thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad) sẽ đại diện cho Việt Nam, tham dự kỳ thi Kinh tế Quốc tế được tổ chức vào tháng bảy hàng năm. Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2022 (International Economics Olympiad – IEO 2022) sẽ do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Thùy Linh

Đang làm bài thi