LĐLĐ quận Cầu Giấy: Biểu dương 123 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2022, trao hỗ trợ học bổng cho con của CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Bá Châu – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố.

Tại Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu quận Cầu Giấy năm 2022, LĐLĐ quận đã khen thưởng 123 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, trong đó có 03 gia đình được LĐLĐ Thành phố biểu dương.

Đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đó là những tấm gương gia đình tiêu biểu như gia đình anh Trần Ngọc Hưng – đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH giáo dục Edmicro. Là một cán bộ tại công ty, trên cương vị được giao, anh đã nghiên cứu mở rộng phát triển 05 sản phẩm công nghệ giáo dục mới có hiệu quả cao cho đơn vị và cho cộng đồng, góp phần mang lại nguồn doanh thu hàng tỷ đồng.

Anh là một cán bộ gương mẫu, sống chan hoà với đồng nghiệp, dù ở cương vị công tác nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với gia đình, anh Hưng luôn yêu thương vợ con, thường xuyên chia sẻ và giúp đỡ công việc gia đình với vợ.

Bên cạnh đó là gia đình chị Đào Hải Yến – Ủy viên Ban Chấp hành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoàn trường THCS Trần Duy Hưng. Kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ công đoàn của nhà trường nhưng chị vẫn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chồng chị là công chức Vụ Tổng hợp, Văn phòng Chính phủ. Trong công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với gia đình, anh là người chồng, người cha mẫu mực, anh luôn cố gắng dành thời gian cùng vợ chăm sóc 2 cậu con trai khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy phát biểu tại Hội nghị.

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Hiếu – Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Horiba Việt Nam, là công nhân làm việc tại công ty, chị Hiếu luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế tại đơn vị. Sống chan hòa, luôn giúp đỡ đồng nghiệp và liên tục nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được Tập đoàn Horiba trao tặng Giải thưởng hoạt động sáng kiến năm 2018, 2021. Sống trong gia đình 3 thế hệ nhưng chị luôn kính trọng bố mẹ, chăm lo cho chồng con, sống hòa thuận với hàng xóm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận và biểu dương LĐLĐ quận Cầu Giấy đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức Công đoàn giúp họ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, cống hiến cho xã hội.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao bằng khen cho những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu quận Cầu Giấy.

Các nội dung về công tác gia đình được lồng ghép, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các nội dung về xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc trở thành các tiêu chí để bình xét, công nhận danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng cũng biểu dương những gia đình CNVCLĐ được khen thưởng đã luôn giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của gia đình người Việt Nam, biết vượt khó vươn lên, mọi thành viên trong gia đình đều yêu thương và tôn trọng nhau, biết chia sẻ trách nhiệm trong gia đình, tích cực tham gia hoạt động xã hội, biết tạo dựng sự bình đẳng giữa các thành viên.

Đặc biệt các gia đình đều có con ngoan, biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ, biết kính trên nhường dưới và đạt học sinh giỏi, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế hứa hẹn đóng góp nhiều cho xã hội, cho tương lai của đất nước.

Tại Hội nghị, các cháu là con của CNVCLĐ vượt khó học giỏi cũng nhận được học bổng do LĐLĐ quận Cầu Giấy phối hợp với Công ty TNHH giáo dục Edmicro trao tặng.

Để phong trào “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, thời gian tới tiếp tục phát triển với chất lượng cao, rộng rãi ở tất cả các cơ sở và được nhiều CNVCLĐ hưởng ứng, trong đó vai trò của nữ CNVCLĐ là nòng cốt, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy mong muốn các cháu con của CNVCLĐ trong toàn quận tiếp tục học tập, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe, các thành viên gia đình, các gia đình CNVCLĐ cùng phấn đấu đạt được danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, Ban chấp hành Công đoàn từ cơ sở đến quận cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm.

Thứ nhất, tiếp tục duy trì, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền đến 100% CNVCLĐ về tiêu chuẩn danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” các cấp; tiếp tục tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan tới người lao động, tới từng gia đình và nhân rộng những gương điển hình trong phong trào và tập thể có phong trào tốt.

Thứ hai, quan tâm, có biện pháp giúp các CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà nước hưởng ứng các phong trào thi đua hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, “Xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và văn minh”.

Thứ ba, thực hiện tốt các chương trình phối hợp với các ban, ngành chức năng như: Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của quận, Phòng LĐTBXH, Bảo hiểm xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận… để tuyên truyền, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Thứ tư, thường xuyên quan tâm, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng, đời sống tinh thần và vật chất của người lao động và con CNVCLĐ để CNVCLĐ yên tâm công tác và tạo điều kiện, hỗ trợ để CNVCLĐ xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

Cuối cùng, chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng các kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện các phong trào phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Đồng thời tổ chức xét chọn, sơ, tổng kết, kịp thời tuyên dương khen thưởng, nhân điển hình những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Tại Hội nghị, LĐLĐ quận Cầu giấy phối hợp với Công ty TNHH giáo dục Edmicro trao hỗ trợ học bổng cho các cháu là con của CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Nguồn: Phương Bùi – Báo Lao động thủ đô

Đang làm bài thi