Nam sinh Ninh Bình trở thành đại diện của đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế 2022

Với niềm đam mê với Toán học, Nguyễn Minh Đức đã tham gia rất nhiều cuộc thi lớn và gặt hái nhiều giải thưởng

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2022 (VEO) diễn ra từ ngày 20/06 thu hút 3.000 thí sinh tham gia. Trải qua 2 vòng thi chính và vòng phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng chuyên môn của kỳ thi, Nguyễn Minh Đức – học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình) đã trở thành 1 trong 5 đại diện của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Kinh Tế Quốc tế (IEO) 2022 do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Từ niềm đam mê đến gặt hái thành quả

Minh Đức có niềm đam mê với Toán học và Tiếng Anh từ khi còn nhỏ, điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho nam sinh tiếp cận và chinh phục các kỳ thi Quốc tế. Đây là lần đầu tiên Minh Đức tham gia kỳ thi Olympic Kinh Tế Việt Nam (VEO) 2022 và  đạt giải Nhì chung cuộc. 

Nguyễn Minh Đức hiện là học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình) 

“Em may mắn biết đến cuộc thi qua những người bạn cùng trong cộng đồng thi Olympia và muốn đăng ký tham gia ngay. Đây là cơ hội tuyệt vời cho em chinh phục một lĩnh vực hoàn toàn mới mà chưa được học trên ghế nhà trường, đó là bộ môn Kinh tế học.”, Đức chia sẻ. Mặc dù thời gian chuẩn bị cho kỳ thi khá gấp, trong vòng 1 tháng ôn luyện, Minh Đức chủ yếu tìm tư liệu qua mạng, tự xây dựng lộ trình ôn tập cho bản thân và tham khảo kinh nghiệm của các anh chị đi trước. 

Minh Đức là 1 trong 15 thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi, tham gia phỏng vấn với Hội đồng Chuyên môn để chọn ra 5 thí sinh đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham gia thi Quốc tế. “Đây có lẽ là lần phỏng vấn đáng nhớ nhất của em. Trước khi bước vào phòng phỏng vấn và gặp Hội đồng chuyên môn, em có chút lo lắng. Kinh tế học là lĩnh vực rất mới em chưa từng được học và việc trả lời toàn bộ bằng Tiếng Anh khiến em chưa hoàn thành tốt phần thi của mình. Vì vậy khi biết em được chọn vào đội tuyển đại diện cho Việt Nam thì em rất tự hào và vui sướng” – Minh Đức hồi hộp kể lại.

Minh Đức tại vòng phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn của kỳ thi

Bảng vàng thành tích

Minh Đức đã tham gia rất nhiều cuộc thi lớn về Toán học và các bộ môn khác để học hỏi trau dồi thêm vốn kiến thức. Năm 2019, Đức tham gia kỳ thi Thách thức Tư duy Thuật toán Bebras và đạt giải Quốc gia (giải C) với điểm số tuyệt đối là 135/135. 

Minh Đức giành giải vô địch Game show “Rung đuôi vàng”

Tại Vòng 3 của cuộc thi, em cũng chính là Hải ly vô địch – thí sinh xuất sắc nhất Game show “Rung đuôi vàng”. Không ngủ quên trên chiến thắng, năm tiếp theo Đức tiếp tục tham gia thi Bebras 2020 và đạt giải H.

Năm 2020 cũng là một năm đáng nhớ với Đức. Em tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia và là người chiến thắng cuộc thi Tuần 2 Tháng 1 Quý 1 với số điểm 240.

Trong suốt quá trình học tập, Minh Đức cũng giành được rất nhiều học bổng Tiếng Anh. Em sẽ tham dự kỳ thi THPT cấp Quốc gia 2022 và tiếp tục chinh phục nhiều giải thưởng hơn trong tương lai.

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad – VEO) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh trung học trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính do Trung tâm Phát triển Bền vững Chất lượng Giáo dục Phổ thông Quốc gia – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Edmicro chính thức tổ chức.

Những thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad) sẽ đại diện cho Việt Nam, tham dự kỳ thi Kinh tế Quốc tế được tổ chức vào tháng bảy hàng năm. Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2022 (International Economics Olympiad – IEO 2022) sẽ do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến.

 

Đang làm bài thi