“Edmicro đã hỗ trợ trường có những thay đổi tích cực về mặt công nghệ, nhanh chóng cập nhật với thời đại 4.0”

Đó là những chia sẻ của cô Lê Đoan Trang, phó Hiệu trưởng trường Thực Nghiệm (Ba Đình – Hà Nội) sau chương trình tuyển sinh lớp 1 bằng công nghệ mới trên nền tảng giải pháp Onluyen.vn do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro hỗ trợ.

Theo đó, từ ngày 7 – 8/5, Edmicro đã hỗ trợ công nghệ tổ chức chương trình tuyển sinh khối tiểu học cho trường TH Thực Nghiệm. Kỳ thi năm nay được tổ chức trực tiếp tại nhà trường, số 50 – 52 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội với khoảng trên 400 học sinh tham dự.

Năm nay, chương trình đo nghiệm của trường TH Thực Nghiệm Hà Nội được tiến hành khác biệt hơn so với mọi năm, bao gồm 3 vòng: kiểm tra thể chất, trắc nghiệm tư duy và phỏng vấn. Đặc biệt, tất cả các vòng thi đều được ứng dụng công nghệ mới thông qua nền tảng giải pháp giáo dục Onluyen.vn. Cụ thể, Edmicro đã cung cấp hơn 60 máy tính bảng và đường truyền internet cho giáo viên và học sinh khi thực hiện kiểm tra. Ngoài ra, công ty còn có đội ngũ để hướng dẫn và xử lý kỹ thuật trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Anh Nguyễn Tuấn Linh – Trưởng phòng Kinh doanh công ty TNHH Giáo dục Edmicro hướng dẫn nhà trường sử dụng thiết bị

Cô Lê Đoan Trang, phó Hiệu trưởng trường Thực Nghiệm đánh giá  khâu tổ chức, công ty  Edmicro đã hỗ trợ rất tích cực chương trình suốt quá trình chuẩn bị lẫn triển khai. Việc này đã giúp nhà trường có những thay đổi tích cực về mặt công nghệ thông tin, nhanh chóng cập nhật phù hợp với thời đại 4.0.

Ở vòng kiểm tra thể chất, mỗi học sinh đeo một thẻ có mã QR định danh. Các em sau khi quét mã QR được nhà trường nhập số liệu đo chiều cao, cân nặng, thính giác, thị giác… Tất cả các thông số được cập nhật lên hệ thống Onluyen.vn giúp việc lưu trữ dữ liệu sức khỏe của học sinh dễ dàng và khoa học hơn. 

Tại vòng trắc nghiệm tư duy và phỏng vấn, giải pháp Onluyen.vn ngẫu nhiên đưa ra đề/ chủ đề dành cho học sinh. Trong đó, học sinh thao tác làm bài trên máy tính bảng với vòng trắc nghiệm tư duy.

“Làm bài trên máy tính bảng không hề khó. Con cảm thấy rất vui khi làm bài xong con được tặng quà.”, học sinh Hồ Ngọc Tuệ Anh nói. Sau khi kết thúc phần đo nghiệm, mỗi bạn nhỏ sẽ được nhận một phần kem như món quà cổ vũ tinh thần. Qua việc này, có thể thấy, nhà trường đã rất quan tâm đến cảm xúc và tâm lý của học sinh.

Thí sinh Hồ Ngọc Tuệ Anh rất vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi

Chị Quyên – phụ huynh học sinh đánh giá về hình thức thi ứng dụng công nghệ năm nay của trường Thực Nghiệm: “Mình thấy hình thức thi mới này có rất nhiều điểm thuận lợi. Bài thi sinh động hơn, các con được nhìn trực quan và có cảm nhận rõ ràng, tạo ra sự hứng thú đối với các em”.

Được biết, chương trình đo nghiệm này không kiểm tra khả năng đọc, viết mà chỉ chú ý đến tư duy logic của học sinh. Áp dụng công nghệ 4.0, máy tính bảng sẽ phát âm thanh câu hỏi và cho thí sinh trả lời bằng hình ảnh. Giáo viên sẽ được cung cấp dữ liệu và chấm thi trên hệ thống Onluyen.vn, quá trình xét tuyển sẽ diễn ra nhanh chóng và công bằng hơn. Thông qua kỳ thi, các thầy cô giáo của trường cũng có sự đánh giá khả năng của từng học sinh để định hướng tốt hơn trong suốt quá trình dạy và học.

Giải pháp Onluyen.vn đã và đang được sử dụng tại nhiều trường thuộc các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang… trong việc dạy học và tổ chức các kỳ thi trực tuyến. Mới đây nhất, vào tháng 10/2021, Edmicro cùng nền tảng giáo dục trực tuyến Onluyen.vn đã vinh dự được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bầu chọn là Công ty cung cấp giải pháp tiêu biểu hàng đầu trong lĩnh vực EdTech – ứng dụng công nghệ trong giáo dục tại Việt Nam.

Thùy Linh

Đang làm bài thi