Chính thức phát động Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam – VEO 2023

Ngày 26/05, Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2023 (VEO) chính thức quay trở lại và bắt đầu mở cổng đăng ký tham dự. Đây là một sân chơi lý tưởng để bạn thể hiện khả năng phân tích, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính đang diễn ra trong cuộc sống.

Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad – VEO) là kỳ thi thường niên dành cho học sinh trung học trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính do Trung tâm phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Edmicro tổ chức.

Kỳ thi dành cho các em học sinh Trung học phổ thông từ lớp 10 đến lớp 12 trên toàn quốc, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy sự quan tâm của các em học sinh đối với các vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính đang diễn ra trong cuộc sống. Từ đó giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp và làm chủ những kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai.

Với mục tiêu tăng cường giáo dục kiến thức về kinh tế và tài chính cho học sinh trong các trường Trung học tại Việt Nam, kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (VEO) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021 với sự góp mặt của gần 1500 thí sinh đến từ 64 tỉnh thành và gần 30 trường trung học trên toàn quốc tham dự kỳ thi này. Tại VEO, bên cạnh các câu hỏi lý thuyết, học sinh tham dự cuộc thi còn có cơ hội phát triển kỹ năng phân tích cũng như mở rộng kiến thức về tài chính và kinh doanh của bản thân thông qua các tình huống mang tính thực tiễn.

05 thí sinh xuất sắc của kỳ thi VEO sẽ đã đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế. Ngay trong lần đầu tiên tham dự kỳ thi Olympic Kinh tế quốc tế, học sinh Việt Nam đã giành được 2 Huy chương Đồng và tiếp đó là 4 Huy chương Đồng ở năm thứ hai, cùng thành tích cao toàn đội tại một số phần thi.

Nối tiếp thành công trên và kiên định với mục tiêu tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích và ý nghĩa, Trung tâm phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Edmicro tổ chức Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2023.

Thí sinh có thể đăng ký tham gia VEO 2023 theo hai hình thức:

Đăng ký theo trường: Thí sinh đăng ký trực tiếp với thầy cô ở trường, Nhà trường tập hợp danh sách thí sinh theo mẫu của Ban Tổ chức và gửi về email [email protected].

Đăng ký cá nhân: Thí sinh điền đầy đủ thông tin theo mẫu đăng ký tại địa chỉ: https://forms.gle/ByAT2vyTZNqsDmQF6

Hạn đăng ký từ nay đến đến hết ngày 16/06/2023. Lệ phí thi: miễn phí.

Thí sinh có thể đăng ký nhận thêm áo đồng phục và sách kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam với lệ phí 300.000VNĐ/thí sinh.

Kỳ thi VEO năm nay bao gồm 2 vòng bằng hình thức thi trực tuyến tại địa chỉ http://www.veo.edu.vn. Cụ thể:
Vòng 1 diễn ra vào 9h30 đến 10h15 ngày 19/06/2023, đề thi song ngữ gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài 45 phút. 100 thí sinh đạt điểm cao nhất tại vòng 1 sẽ được tham dự vòng thi tiếp theo.
Vòng 2 dự kiến được tổ chức vào 9h00 sáng ngày 21/06/2023, gồm 2 phần thi:

  • Phần 1: gồm 20 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 30 phút;
  • Phần 2: gồm 5 câu với thời gian làm bài 120 phút, đề thi bằng tiếng
  • Vòng 2 bao gồm 5 giải nhất, 10 giải nhì và 20 giải

Đặc biệt, những thí sinh đạt giải Nhất và giải Nhì của kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam sẽ được mời tham gia phỏng vấn để chọn ra 05 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2023 (International Economics Olympiad – IEO 2023) do Cộng hòa Hy Lạp đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hình thức thi trực tuyến cho phép tất cả thí sinh, không phân biệt trình độ kiến thức, vị trí xã hội và địa lý đều có thể tham gia thi Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economics Olympiad – VEO).

Thông tin chi tiết xem tại website: http://www.veo.edu.vn/ hoặc fanpage: https://www.facebook.com/veo.edu

Đang làm bài thi