Học tập tiếng Anh sáng tạo hơn nhờ Gia sư Onluyen.vn

Cô Đoàn Lan Anh – giảng dạy môn tiếng Anh của Gia sư Onluyen.vn đã giúp học sinh ngày càng tiến bộ nhờ sự sáng tạo, tích cực ứng dụng công nghệ 4.0 trong phương pháp dạy và học.

Mới mẻ và sáng tạo

Sau 4 năm giảng dạy ở một số hệ thống gia sư khác nhau, từ gia sư truyền thống đến gia sư online, cô Lan Anh nhận thấy việc dạy học trên Gia sư Onluyen.vn có rất nhiều thuận lợi nhờ được ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại, phù hợp với xu hướng giáo dục 4.0. Đơn cử như với môn Tiếng Anh, cô Lan Anh đã đổi mới phương pháp dạy bằng cách ứng dụng công nghệ để học sinh có thể vừa chơi vừa học, từ đó giúp các em dễ dàng tiếp thu, ghi nhớ bài học lâu hơn.

Một buổi dạy môn Tiếng Anh của cô Lan Anh trên Gia sư Onluyen.vn.

Cụ thể, cô Lan Anh đã cho học sinh tham gia chơi trò chơi (ô chữ, nối chữ, đuổi hình bắt chữ…), nghe các bài hát tiếng Anh hay xem video liên quan đến từ vựng buổi học, thay vì chỉ ghi chép cấu trúc, từ vựng… để học như cách truyền thống. Nhờ đó tăng tương tác đáng kể giữa học sinh và giáo viên, giảm bớt sự nhàm chán trong quá trình học. Ngoài ra, Gia sư Onluyen.vn còn cung cấp các bài giảng được số hóa dưới dạng hình ảnh, video, giúp học sinh có thể ôn tập bài học thuận tiện mọi lúc, mọi nơi.

“Hầu hết học sinh đều rất tập trung và hứng thú khi được học bằng phương pháp mới này. Điều đó giúp các em thêm yêu thích môn học và càng ngày càng tự tin, tiến bộ. Giáo viên cũng phát huy được khả năng sáng tạo nhiều hơn, không khí buổi học luôn thoải mái và vui vẻ”, cô Lan Anh cho hay.

Nói về một trong những học sinh có nhiều tiến bộ nhờ phương pháp dạy học mới, cô nhắc đến Khánh – học sinh lớp 7 (Tp. Hồ Chí Minh). Cô kể, năm ngoái, phụ huynh của Khánh có xin nghỉ 2 tháng. Sau khi xin học trở lại, do bận dạy nhiều lớp nên hai cô trò phải học vào thứ 7, chủ nhật. Tuy lịch học rơi vào ngày cuối tuần, nhưng Khánh rất vui vẻ học vì cảm thấy mỗi buổi học đều thú vị, không áp lực như buổi học trực tiếp. Em ngày càng yêu thích môn Tiếng Anh hơn, tự tin trong giao tiếp, nhờ đó điểm số tăng lên đáng kể.

Linh hoạt và chuyên nghiệp

Đã từng dạy cả gia sư truyền thống lẫn online, cô Lan Anh nhận thấy Gia sư Onluyen.vn có nhiều điều khác biệt và thuận lợi. Một trong số đó là sự linh hoạt về lịch học, tạo điều kiện thuận tiện cho cả giáo viên và học sinh. Học sinh và giáo viên có thể trao đổi để đưa ra lịch trình học tập phù hợp với mỗi cá nhân, không bị giới hạn thời gian, không gian học.

Đoàn Lan Anh – Sinh viên năm 4 trường Đại học Ngoại Thương, hiện đang là gia sư môn Tiếng Anh của Gia sư Onluyen.vn.

Cô Lan Anh cho biết: “Ngoài việc thuận tiện trong sắp xếp lịch dạy, không phải di chuyển, mức lương khá tốt so với mặt bằng chung của thị trường, điểm khác biệt lớn nhất khiến mình gắn bó với Gia sư Onluyen.vn đến nay là bởi sự chuyên nghiệp của công ty. Sự chuyên nghiệp này đến từ việc ứng dụng các tính năng, công nghệ mới trong việc dạy và học, giao diện hệ thống sinh động, đẹp mắt… Đội ngũ nhân viên hỗ trợ rất nhiệt tình, chăm sóc giáo viên và học sinh rất tốt, kể cả ngoài giờ làm việc”.

Cô chia sẻ thêm, đội ngũ nhân viên của Gia sư Onluyen.vn rất quan tâm đến các thầy cô. Vào dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, giáo viên sẽ nhận được món quà chúc mừng từ công ty. Những điều nhỏ này khiến cô rất vui và cảm thấy được quan tâm, trân trọng.

—————————-

Chính thức triển khai vào đầu năm 2020, đến nay, Gia sư Onluyen.vn đã và đang hỗ trợ cho trên 20.000 học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cải thiện trình độ, rèn luyện để thi vào trường chuyên, lớp chọn… Nhờ ứng dụng công nghệ, hệ thống gia sư này duy trì tỷ lệ thay giáo viên chỉ ở mức dưới 2% trên tổng số gần 3.000 lớp đang thường xuyên hoạt động. 

Gia sư Onluyen.vn là một phần trong hệ sinh thái sản phẩm của Giải pháp Giáo dục toàn diện Onluyen.vn. Giải pháp do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro phát triển đang đồng hành cùng hơn 800 trường phổ thông, 36.000 giáo viên và 500.000 học sinh trong công cuộc chuyển đổi số giáo dục.

Thùy Linh

Đang làm bài thi