EDMICRO ĐỒNG HÀNH CÙNG “ƯỚC MƠ TRIỆU CÂY XANH – GREEN DREAM” PHỦ 1.000.000 CÂY XANH VÀ CHƯƠNG TRÌNH TRAO TẶNG SÁCH CHO HỌC SINH TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ – THCS HUYỆN VĂN CHẤN.

Ngày 17-18/9 Công Ty TNHH Giáo dục Edmicro kết hợp với dự án  “Ước mơ triệu cây xanh – Green dream” tổ chức chuyến tình nguyện tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tạo hoạt động trải nghiệm cho nhân viên của công ty.

Kỷ niệm 5 năm thí điểm dự án trồng 1.000.000 cây xanh phủ trống đồi trọc, bảo vệ rừng đầu nguồn, đất do người dân, quản lý chăm sóc. Đồng thời đây cũng là chuyến thiện nguyện nhằm mục đích trao tặng sách cho những bạn học sinh tại Trường PTDT Nội trú – THCS Huyện Văn Chấn.  Edmicro kết hợp với dự án  “Ước mơ triệu cây xanh – Green dream” tổ chức chuyến tình nguyện vào ngày 17-18/9 tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tạo hoạt động trải nghiệm cho nhân viên của công ty.

Trường PTDT Nội trú – THCS Huyện Văn Chấn là một trường có truyền thống lịch sử lâu đời. Là nơi chắp cánh ước mơ, mang lại tri thức cho bao thế hệ học sinh trên địa bàn huyện Văn Chấn. Dù còn nhiều khó khăn về vị trí địa lý nhưng trong năm học vừa qua thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và hoạt động ngoại khóa. Với mục tiêu mang lại kiến thức cho hàng triệu em học sinh trên khắp cả nước, trong chuyến thiện nguyện lần này, Edmicro đã ghé thăm và trao tặng bộ sách Ôn luyện cho thư viện Trường PTDT Nội trú – THCS Huyện Văn Chấn nhằm giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng cũng như làm tăng nguồn tài liệu cho thư viện nhà trường. 

Anh Nguyễn Quý Tiến – Giám đốc vận hành Công ty Edmicro

Đại diện Công ty TNHH Giáo dục Edmicro trao sách cho các em học sinh vùng cao

Hoạt động đầy ý nghĩa này cho thấy sự quan tâm của Edmicro tới các em học sinh vùng xa nói riêng và học sinh cả nước nói chung. Edmicro luôn mong muốn mang lại tri thức và cơ hội phát triển đến với các trường và học sinh của mọi miền tổ quốc.

Tiếp theo là chương trình “trồng cây gây rừng” tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn. Nằm trong khuôn khổ của dự án, thành viên công ty Edmicro hào hứng tham gia trồng cây tại địa bàn huyện Văn Chấn. Đây là đợt phát động trồng rừng thứ 3 với mục tiêu 10.000+ cây xanh phủ trống đồi trọc. Tại đây mọi người được tham gia thử thách “leo đồi trồng cây xanh” và nhiều hoạt động trải nghiệm khác.

Các thành viên của Edmicro chỉ là những con người nhỏ bé trong lòng Hà Nội đầy khói bụi nhưng thấm thía những vấn đề về ô nhiễm môi trường, luôn mong muốn góp chút công sức xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp hơn. Vậy nên lần phát động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên trong công ty.

Cuối cùng là trải nghiệm tham quan thung lũng Mường Lò và đồi chè cổ thụ Suối Giàng – địa danh mang đậm bản sắc núi Tây Bắc. Yên Bái nổi tiếng với bao danh thắng cùng những đặc sản địa phương – món được ông trời ban tặng cho con người nơi đây, trong đó có thung lũng Mường Lò nơi mà mỗi độ lúa chín, trải một màu vàng ươm khắp các sườn đồi cùng mùi hương lúa mới làm say đắm biết bao khách du lịch mỗi khi đến thăm. Đồi chè cổ thụ Suối Giàng là vựa chè nổi tiếng ở Yên Bái. Đây là nơi được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ để có thể trồng ra những búp chè ngon nhất. Trong chuyến thiện nguyện lần này, Edmicro may mắn được trải nghiệm những danh thắng trên cùng với những hoạt động khác như: Chụp ảnh trang phục dân tộc Mông với suối, đồng lúa,… tại Suối Bu, Văn Chấn.

Lần kết hợp này của Edmicro cùng dự án “Ước mơ triệu cây xanh – Green dream” không chỉ tặng sách cho học sinh Trường PTDT Nội Trú huyện Văn Chấn thúc đẩy phong trào học tập của các em học sinh mà còn là trải nghiệm trồng cây bảo vệ môi trường cùng những hoạt động lý thú khác. Đây cũng là cơ hội để các thành viên Edmicro thêm gắn kết và nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Đang làm bài thi