Gia sư online – Xu hướng giáo dục mới trong thời đại 4.0

Cuộc khủng hoảng dịch bệnh đã tác động lớn đến ngành giáo dục. Tại Việt Nam, một số công ty đã phát triển nền tảng hỗ trợ học gia sư trực tuyến, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

Với sự phát triển của công nghệ, giáo dục ngày càng phát triển, đặc biệt là các mô hình giáo dục trực tuyến. Trước những khó khăn của dịch bệnh, những ứng dụng học tập trực tuyến ngày càng chứng minh được sự hữu ích của chúng trong việc kết nối học sinh với giáo viên, gia sư để việc dạy và học không bị gián đoạn. Trong giai đoạn Việt Nam hướng đến cuộc cách mạng 4.0, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào giáo dục ngày càng được chú trọng với những mô hình học tập thông minh được phát triển mạnh mẽ.

So với mô hình gia sư truyền thống – khó nắm bắt được năng lực, theo dõi sự phát triển của từng học sinh…, mô hình gia sư 4.0 giúp rút ngắn khoảng 40 – 60% thời gian hoàn thành toàn bộ kiến thức, tiết kiệm từ 50 – 70% chi phí. Dưới đây là một số mô hình gia sư online nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào vận hành việc dạy và học.

Gia sư Onluyen.vn – Tiên phong ứng dụng công nghệ số

Ra mắt thị trường từ năm 2020, sản phẩm Gia sư Onluyen.vn dành cho học sinh từ lớp 1 – 12 là một phần trong hệ sinh thái Onluyen.vn do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro phát triển, hướng đến cung cấp giải pháp giáo dục toàn diện cho thầy cô và học sinh. Sau hơn 2 năm vận hành, sản phẩm gia sư của Edmicro được người dùng đánh giá có nhiều ưu điểm nổi trội về chất lượng so với các sản phẩm gia sư khác.

Hình ảnh buổi học Gia sư Ôn luyện online

Điểm nổi bật đầu tiên phải kể đến là đội ngũ gia sư có chuyên môn cao, rải đều ở hầu hết các bộ môn (tập trung nhiều nhất ở môn Toán – Anh – Văn), được thẩm định nhiều vòng bởi các chuyên gia Giáo dục hàng đầu với các tiêu chí rất rõ ràng, như: Sử dụng thành thạo các ứng dụng CNTT trong giảng dạy; Khả năng truyền đạt kiến thức của giáo viên; Mức độ hiểu bài của học sinh; Mức độ hoàn thành bài tập đánh giá của học sinh… Trong quá trình giảng dạy chính thức trên Gia sư Onluyen.vn, các thầy cô sẽ tiếp tục được thẩm định chất lượng giảng dạy một cách ngẫu nhiên để đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn ở mức tốt nhất. 

Với số lượng giáo viên đông đảo và nhu cầu đa dạng của học sinh, Edmicro đã ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để ghép nối phù hợp nhất giữa giáo viên và học sinh, qua đó tối ưu chất lượng dạy và học, hướng đến đáp ứng tốt nhất yêu cầu của học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, sau các buổi học, phụ huynh có thể yêu cầu đổi giáo viên nếu không cảm thấy phương pháp giảng dạy của giáo viên phù hợp.

 

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối học sinh với gia sư, công ty còn ứng dụng nhiều công nghệ mới khác vào quá trình học tập và giảng dạy. Cụ thể, các bài giảng được số hóa, áp dụng phần mềm, phát triển thành trò chơi để tăng tương tác trong các buổi học, đồng thời giúp học sinh hào hứng và ghi nhớ lâu hơn. Phụ huynh hay các em học sinh có thể xem lịch học, bài tập về nhà, xem lại bài giảng từng buổi trên nền tảng Onluyen.vn một cách dễ dàng bằng nhiều thiết bị khác nhau (máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng…). 

 

 

Qua 2 năm đi vào hoạt động, Gia sư Onluyen.vn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực với số lượng học sinh quay lại đăng ký trên 50% và chỉ dưới 2 % trường hợp phải thay giáo viên trong quá trình học. Được biết, hiện Gia sư Ôn luyện đã và đang phụ đạo cho trên 20.000 học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

AskNow – Giải đáp thắc mắc 24/7

Hiện nay, ứng dụng AskNow cho phép học sinh tiếp cận với đội ngũ gia sư chất lượng 24/7 cho các môn học chính như Anh văn, Toán học, Vật lý và Hóa học từ lớp 1 đến lớp 12. Các em học sinh chỉ cần đặt câu hỏi và lựa chọn môn học cần được giải đáp, các gia sư sẽ gửi câu trả lời phản hồi chỉ trong vòng 20 giây. Các câu hỏi có thể liên quan đến chương trình chính khóa hay luyện thi trung học, đại học. Đây là ứng dụng di động kết nối giữa giáo viên/gia sư và học sinh/sinh viên thông qua chat trực tiếp nhằm giải đáp những câu hỏi.

Những tính năng thú vị này được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên điện thoại thông minh. Hiện nay, ứng dụng AskNow vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện và nâng cấp để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Snapask – Hoạt động ở nhiều nước trên thế giới

Được thành lập vào năm 2015, Snapask là một công ty công nghệ về giáo dục uy tín hiện đang phụ đạo cho hơn 3.000.000 học sinh với trên 350,000 gia sư tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Hiện Snapask đã có mặt tại nhiều quốc gia như: Australia, New Zealand, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan…

Snapask cho phép ghép đôi gia sư phù hợp với mức độ câu hỏi của học sinh. Ngoài ra,  ứng dụng còn giúp các em tạo hồ sơ học tập, tổng kết dữ liệu và báo cáo sự tiến bộ trong suốt quá trình học tập. So với các hình thức học gia sư truyền thống bị giới hạn bởi không gian và thời gian, ứng dụng học gia sư online còn tạo điều kiện cho học sinh học tập ở mọi lúc mọi nơi, hỏi-đáp mọi câu hỏi ở tất cả các môn học mà mình đang băn khoăn. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc khuyến khích các em chủ động đặt ra nhiều câu hỏi, tăng khả năng tư duy cũng như sự tự tin trong quá trình học tập, sẵn sàng bước vào năm học mới với tâm lý ổn định nhất.

Thùy Linh

Đang làm bài thi