Gặp mặt thí sinh giành điểm cao nhất AMC8 ngay lần đầu tham dự

Ngay trong năm đầu tiên đăng ký tham dự, Nguyễn Đăng Khánh, học sinh lớp 6A8 của trường THCS Cầu Giấy đã xuất sắc là một trong hai thí sinh giành điểm cao nhất (24/25 điểm) của kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC8).

Theo chia sẻ của Nguyễn Đăng Khánh, lý do em muốn đăng ký tham gia AMC8 2022 vì muốn thử sức với một kỳ thi quốc tế và qua tìm hiểu thì đây là một kỳ thi khá uy tín.

“Để chuẩn bị cho kỳ thi AMC8 lần này, em có làm thử đề thi của năm trước, đồng thời cũng làm thử nhiều đề, dạng bài của các kỳ thi toán học khác để rèn luyện. Nhờ vậy, mặc dù lần đầu tham gia, nhưng em không cảm thấy bỡ ngỡ khi bắt tay vào làm bài thi”, Khánh bật mí.

Ngay lần đầu tham dự, Nguyễn Đăng Khánh đã giành thứ hạng cao nhất của kỳ thi AMC8.

Kết quả thi AMC8 khiến Khánh cảm thấy rất vui. Khánh cho biết, thứ nhất là em cảm thấy rất may mắn trong lần thi này. Thứ hai, em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những người bạn và đặc biệt bố mình vì quan tâm đưa nhiều đề thi ngoài cho em rèn luyện thêm.

Nam sinh trường THCS Cầu Giấy cười nói: “Bố em rất quan tâm đến việc em tham gia kỳ thi AMC lần này. Mà không chỉ có kỳ thi này đâu, tất cả các kỳ thi khác em tham gia đều vậy. Em hy vọng kết quả thi lần này sẽ làm bố em cảm thấy vui”.

Đánh giá về công tác tổ chức thi hoàn toàn theo hình thức trực tuyến (online) của kỳ thi AMC8 năm nay, Khánh cho hay, bản thân em thấy khá tốt, BTC cũng rất nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và thí sinh nên khi tham gia em không gặp khó khăn nào.

Với thành tích nằm trong top thí sinh có điểm cao nhất của kỳ thi AMC8 2022, Nguyễn Đăng Khánh sẽ được mời tham gia kỳ thi AMC10/12 năm 2022 dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Khánh chia sẻ: “Nếu có cơ hội, em cũng rất muốn thử sức với kỳ thi AMC10/12 dành cho các anh chị lớp lớn”.

Không chỉ tập trung vào việc học, Nguyễn Đăng Khánh cũng rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa, ngoài trời.

Theo thông tin từ BTC, kỳ thi AMC8 năm 2022 diễn ra vào ngày 23/1 vừa qua đã thu hút 12.000 thí sinh đến từ 45 tỉnh/ thành phố tham gia theo hình thức trực tuyến (online) trên website chính thức https://www.amcvietnam.edu.vn/8. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhưng kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình. Các thí sinh phải trình diện thẻ để vào thi; giám thị coi thi luôn theo dõi, đảm bảo 2 camera giám sát thí sinh trong suốt quá trình làm bài để hạn chế gian lận…

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Minh Tâm

Đang làm bài thi