Điểm mặt Top 3 trường có số lượng học sinh tham gia AMC 8 2022 hùng hậu nhất

Gần 1.000 học sinh từ các trường: THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, TH Archimedes Academy và THCS Hoàng Văn Thụ đã tham dự Toán học Hoa Kỳ – AMC8 năm 2022. Đây cũng là Top 3 trường có số lượng học sinh tham gia đông đảo nhất trong kỳ thi năm nay.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, kỳ thi AMC 8 năm nay diễn ra hoàn toàn theo hình thức online (trực tuyến) tại website https://www.amcvietnam.edu.vn/8 trên nền tảng giải pháp Onluyen.vn. Mặc dù hình thức thi chuyển đổi từ offline sang online nhưng sức nóng của kỳ thi vẫn không đổi, thu hút nhiều thí sinh tham dự. Trong đó phải kể đến gần 1.000 học sinh đến từ 3 trường (Top 3 trường có số lượng đăng ký đông nhất) bao gồm: Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy – Hà Nội), trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy – Hà Nội) và trường THCS Hoàng Văn Thụ (TP. Lạng Sơn).

Học sinh trường Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn) thi tập trung trên nền tảng zoom

Số lượng thí sinh tham gia đông đảo nói trên phần nào cho thấy sự quan tâm của Ban Giám hiệu các trường này trong hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh, đặc biệt đối với các kỳ thi chuẩn quốc tế.

Theo kết quả mới được BTC công bố, em Nguyễn Đăng Khánh, học sinh lớp 6A8 của trường THCS Cầu Giấy và em Hà Mạnh Hùng – học sinh lớp 7 trường THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc là hai thí sinh giành điểm cao nhất (24/25 điểm) của kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 năm nay.

Em Hà Mạnh Hùng – học sinh lớp 7 trường THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam

Trước đó, vào ngày 23/1 vừa qua, gần 12.000 thí sinh đến từ 535 trường tiểu học và trung học cơ sở trên 45 tỉnh/ thành phố đã tham dự kỳ thi. Đây là con số kỷ lục đối với Kỳ thi AMC 8 từ khi được chính thức tổ chức tại Việt Nam. BTC đã thành lập 280 phòng zoom với 50 thí sinh/ phòng. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến qua zoom, nhưng BTC vẫn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định như một kỳ thi offline thông thường, từ việc điểm danh, thông báo nội quy thi, đến việc mỗi phòng thi có một giám thị trông thi xuyên suốt thời gian kỳ thi diễn ra.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Đang làm bài thi