“Con rất sung sướng vì sự cố gắng của mình đã có kết quả”

Đó là chia sẻ của em Lê Như Nguyệt Minh, học sinh lớp 4A5 trường tiểu học Bà Triệu (Hai Bà Trưng – Hà Nội) khi giành số điểm tối đa (135 điểm) của khối lớp 4 trong vòng 1 Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras 2022 diễn ra từ ngày 22 – 28/11 vừa qua.

Lê Như Nguyệt Minh chia sẻ cảm xúc: “Khi con nhận được kết quả thi và biết mình đạt kết quả cao nhất khối lớp 4 (vòng 1) con đã rất sung sướng vì sự cố gắng của mình đã có kết quả”. Theo Nguyệt Minh, vì năm trước em chưa được điểm như mong muốn nên năm nay em đã học chăm chỉ hơn, các bài toán đều cố gắng làm trên nháp và kiểm tra cẩn thận. Sau khi làm ra kết quả Nguyệt Minh kiểm tra lại và đối chiếu kết quả để xem đúng chưa.

Anh Lê Hùng Sơn – bố em Lê Như Nguyệt Minh cho biết, bản thân anh và gia đình rất vui vì sự cố gắng, nỗ lực của con đã có thành tích xứng đáng. “Cháu rất thích cuộc thi nên việc đạt được thành tích tốt đem lại cho con sự hứng khởi trong học tập và rèn luyện”, anh Sơn nói.

Lê Như Nguyệt Minh yêu thích tư duy logic và rất thích tham gia các cuộc thi.

Theo anh Sơn, lý do gia đình cho Nguyệt Minh tham gia kỳ thi Bebras vì đây là một cuộc thi thú vị, có nhiều câu hỏi hay với góc nhìn lạ, tham gia Bebras cũng là một cơ hội để các em có thêm các góc nhìn đẹp về tư duy và logic.

Không chỉ riêng với kỳ thi Bebras, các con trong gia đình anh Sơn đều được rèn luyện tư duy logic hàng ngày. Điểm thuận lợi, anh Sơn chia sẻ, đó là các con anh đều rất thích các bài tập về tư duy, kể cả trong giao tiếp hàng ngày nên anh cũng thường xuyên tìm cơ hội để luyện các kỹ năng này cho con.

Nhắc đến mục tiêu trong vòng 2 kỳ thi Bebras sắp tới, em Lê Như Nguyệt Minh cho hay: “Con cố gắng làm bài cẩn thận, tính đúng và đạt được kết quả cao nhất để được Cup vì con thấy huy chương của Hải Ly vui vẻ rất đẹp nên chắc cúp sẽ đẹp lắm ạ” (nhe răng cười).

Kỷ niệm chương Vòng 1 Bebras 2022 được các thí sinh tham gia đặc biệt yêu thích.

Còn khi được hỏi về ước mơ sau này làm nghề gì, Nguyệt Minh đã ‘úp mở’ một cách rất thú vị bằng việc xin giữ bí mật để nếu đạt giải cao ở vòng 2 em sẽ chia sẻ.

Nhận xét về kỳ thi Bebras 2022, anh Lê Hùng Sơn cho hay, kỳ thi năm nay được tổ chức tốt hơn năm trước, các câu hỏi khá thú vị và đem lại các các bạn trẻ sự hào hứng. “Chưa kể bạn nhà tôi rất thích Huy chương của Bebras vì đẹp và đặc biệt là ‘TO’ hơn các huy chương mà bạn ý đã có. Tôi hy vọng Bebras ngày càng chuyên nghiệp hơn nữa để các con có thêm những sân chơi bổ ích và hấp dẫn, góp phần nâng cao chất lượng học tập và tìm hiểu về tư duy, logic tại Việt Nam”, anh Sơn nói.

Sở thích của Nguyệt Minh là ‘sưu tầm’ các huy chương, cúp từ các cuộc thi.

Bật mí thêm về con gái mình, anh Sơn cho biết, Nguyệt Minh tính tình vui vẻ, thân thiện và khá chủ động trong việc học của bản thân. Nguyệt Minh tự học và thích tìm hiểu về khoa học, toán, thích sưu tầm huy chương và các cup đẹp như chị gái nên rất thích tham gia các cuộc thi có huy chương đẹp.

Một số hình ảnh ngày thường của Lê Như Nguyệt Minh:

Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống.

Khác với mọi năm chỉ gồm 4 cấp độ thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, kỳ thi Bebras 2022 đã mở rộng đối tượng dự thi cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và chia thành 6 cấp độ, hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng giải pháp Giáo dục Onluyen.vn.

Trước đó, từ ngày 22 – 28/11 vừa qua, hơn 5.000 thí sinh trên toàn quốc đã tham gia thi Vòng 1 kỳ thi Bebras theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức www.bebras.vn. Xem kết quả, bảng xếp hạng Vòng 1 Kỳ thi Bebras 2022 tại đây: https://www.bebras.vn/bxh-2022.html.

BTC tiếp tục nhận đăng ký tham dự kỳ thi đến hết ngày 20/12/2021. Lệ phí đăng ký là 350.000 đồng/ thí sinh. Ngày thi chính thức Vòng 2 sẽ diễn vào 9/1/2022. Các em học sinh yêu thích tư duy thuật toán, logic có thể đăng ký tham dự kỳ thi ngay hôm nay và nhận gói quà tặng gồm: Sách ôn luyện tư duy thuật toán Bebras, áo chương trình, học bổng tiếng Anh trị giá 600.000 đồng.

Đang làm bài thi