Hơn 5.000 thí sinh tham gia thi Vòng 1 kỳ thi quốc tế Bebras 2022

Từ ngày 22 – 28/11 vừa qua, hơn 5.000 thí sinh trên toàn quốc đã tham gia thi Vòng 1 kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức www.bebras.vn.

Theo đó, trong thời gian vòng 1 diễn ra, các thí sinh có quyền lựa chọn thời gian thi và chỉ được làm bài 1 lần duy nhất. Kết thúc Vòng 1, Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối lớp. Giải thưởng gồm kỷ niệm chương và phần thưởng của Ban tổ chức. Tuần tiếp theo,  từ ngày 29/11 – 4/12/2021, Ban tổ chức sẽ mở cổng làm bài thi Vòng 1 miễn Phí cho học sinh trên toàn quốc.

Các em học sinh tại trường tiểu học Khánh Hòa – Yên Khánh – Ninh Bình tham gia kỳ thi.

Anh Trần Hưng, Phó Trưởng Ban tổ chức kỳ thi Bebras 2022 cho biết: “Vòng 1 đã diễn ra thành công như mong đợi. Các thí sinh đều rất nỗ lực làm bài thi để được lọt top 10. Các em nhỏ khối lớp 1, 2 làm bài rất xuất sắc, nhiều bạn đạt điểm tuyệt đối chỉ trong thời gian ngắn. Tôi hy vọng các em sẽ tiếp tục giữ được phong độ này trong vòng tiếp theo của kỳ thi”.

Xem kết quả, bảng xếp hạng Vòng 1 Kỳ thi Bebras 2022 tại đây: https://www.bebras.vn/bxh-2022.html.

Thí sinh đến từ trường liên cấp Ngôi sao (Hà Nội) tự tin khi tham gia kỳ thi Bebras năm nay.

Theo kế hoạch, đợt thi thử tiếp theo (thi thử lần 3) sẽ diễn ra vào ngày 19/12 tới. Mục đích nhằm giúp học sinh đánh giá được sự tiến bộ của bản thân so với lần thi trước, bổ sung kịp thời các kiến thức còn thiếu,  tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình làm bài thi. Từ đó sẽ tự xây dựng cho mình kế hoạch ôn luyện hiệu quả để đạt điểm cao trong bài thi chính thức.

Ngày 09/01/2022, các thí sinh sẽ tham gia thi Vòng 2 theo hình thức trực tuyến (do tình hình hình dịch bệnh). Thí sinh sẽ làm bài thi tại website  www.bebras.vn (có giám sát qua zoom, và đảm bảo đầy đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn như thi offline tại phòng thi).

Dự kiến, trong tháng 3/2022, Ban tổ chức sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội Bebras – Những chú Hải ly vui vẻ (Vòng 3). Sự kiện dành cho những thí sinh đạt điểm cao nhất tại vòng 2.

Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống.

Khác với mọi năm chỉ gồm 4 cấp độ thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, kỳ thi Bebras 2022 đã mở rộng đối tượng dự thi cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và chia thành 6 cấp độ, hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng phần mềm Ôn luyện.

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/.

Trí Đức

Đang làm bài thi