5 sự kiện tiêu biểu của Edmicro trong năm 2021

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid trong năm qua, Edmicro với giải pháp Onluyen.vn đã và đang tiếp tục đồng hành cùng ngành Giáo dục trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia. Cùng điểm lại 5 sự kiện tiêu biểu của Công ty trong năm qua và hướng tới chinh phục kế hoạch tiếp theo trong năm 2022.

Nhận giải Top 10 công nghệ Giáo dục 2021

Cùng với giải pháp toàn diện và sự tăng trưởng ấn tượng, công ty TNHH Giáo dục Edmicro cùng nền tảng giáo dục trực tuyến Onluyen.vn vinh dự được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bầu chọn là Công ty cung cấp giải pháp tiêu biểu hàng đầu trong lĩnh vực EdTech – ứng dụng công nghệ trong giáo dục tại Việt Nam. Thông tin được công bố vào sáng 9/10 tại Lễ công bố và Vinh danh TOP 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2021 tổ chức tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Ngọc Quế – Tổng giám đốc của Edmicro nhận giải thưởng từ BTC.

Ông Nguyễn Ngọc Quế – Tổng giám đốc của Edmicro chia sẻ: “với việc nhận giải thưởng Top 10 Edtech 2021, Edmicro và Onluyen.vn cam kết đồng hành cùng các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh phổ thông tại mọi miền đất nước. Onluyen.vn không chỉ đem đến một môi trường tổng thể giúp mọi học sinh dễ dàng cá nhân hóa việc học tập ở tất cả các môn học, hơn nữa, thầy cô giáo có thể sử dụng các chương trình và ngân hàng nội dung đã được thẩm định để chuẩn hóa các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá”.

Nền tảng giáo dục trực tuyến Onluyen.vn đang được hàng ngàn các trường Phổ thông trên cả nước tin cậy sử dụng để tổ chức các hoạt động dạy và học, kiểm tra đánh giá năng lực học sinh trực tuyến. Onluyen.vn cũng là một trong sáu nền tảng giáo dục phổ thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, lựa chọn tham gia vào chương trình “Sóng và máy tính cho em” để giúp hàng triệu học sinh khó khăn trong các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

Edmicro nhận nhiệm vụ giải bài toán Chuyển đổi số quốc gia trong ngành Giáo dục

Chiều 11/12, tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Doanh nghiệp Công nghệ số lần thứ III, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã vinh dự là 1 trong các doanh nghiệp được Chính phủ giao nhiệm vụ giải quyết bài toán Chuyển đổi số Quốc gia. Với Edmicro, đó là bài toán trong lĩnh vực Giáo dục. Ông Nguyễn Qúy Tiến – Giám đốc vận hành đã đại diện Công ty lên nhận nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Qúy Tiến – Giám đốc vận hành đại diện Công ty lên nhận nhiệm vụ.

Diễn đàn Quốc gia doanh nghiệp công nghệ số 2021 là sự kiện lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp công nghệ số, cộng đồng nghiên cứu phát triển công nghệ, các nhà quản lý và đầu tư. Diễn đàn cũng là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất các giải pháp sáng tạo, ý tưởng để huy động nguồn lực nhằm phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Chủ đề của diễn đàn năm nay là Chuyển đổi số – động lực phục hồi và phát triển kinh tế.

Triển khai thi, đánh giá năng lực trực tuyến cho hàng chục nghìn học sinh

Trong năm 2021, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã hỗ trợ nhiều Sở Giáo dục và các trường trên cả nước triển khai thi, đánh giá năng lực bằng hình thực trực tuyến (online) trên nền tảng giải pháp Onluyen.vn. Gần đây nhất, Từ ngày 10 – 12/12, gần 14.000 học sinh lớp 12 tại các trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã tham gia kỳ thi khảo sát chất lượng lần 1 năm học 2021 – 2022.

Theo đó, học sinh lớp 12 tại các trường THPT và trung tâm GDNN-GDTX thuộc tỉnh Hải Dương tham gia khảo sát các môn trắc nghiệm trong kỳ thi TN THPT: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý và GDCD. Đánh giá tổng quan, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, qua đó giúp đánh giá đúng thực chất khả năng của học sinh. Với vai trò là đơn vị cung cấp nền tảng Onluyen.vn, Công ty Edmicro hỗ trợ nhà trường trong việc cấp tài khoản dự thi, hướng dẫn thầy cô và học sinh về các thao tác như: đăng nhập, làm bài thi, nộp bài và nhận kết quả. Đối với bài thi trắc nghiệm thì nhà trường sẽ nhận được kết quả 01 ngày sau khi thi. Trước đó học sinh đã được đăng nhập và tham gia test thử để làm quen với nền tảng thi cũng như rà soát các lỗi có thể mắc phải trong quá trình làm bài thi thật.

Đối với Hải Dương, đây không phải lần đầu tiên tỉnh triển khai thi bằng hình thức trực tuyến trên giải pháp Onluyen.vn. Do vậy, các thầy cô và các em học sinh đã tương đối quen với cách thi mới, qua đó giảm thiếu khá nhiều những lỗi kỹ thuật thường gặp phải.

Tổ chức thi online kỳ thi Bebras và AMC cho hàng chục nghìn thí sinh

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thay vì tổ chức offline như các năm trước, Công ty TNHH Edmicro – đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras (Thách thức tư duy thuật toán) và AMC (kỳ thi Toán học Hoa Kỳ) tại Việt Nam đã triển khai thi cho toàn bộ thí sinh theo hình thức trực tuyến (online) trên nền tảng giải pháp Onluyen.vn.

Tổng số thí sinh tham gia cả 2 kỳ thi trong năm qua đạt trên 20.000 thí sinh. Số lượng thí sinh đăng ký tham gia đông đảo cho thấy uy tín của cuộc thi đang ngày càng được nâng cao, phụ huynh và học sinh khẳng định đây là 2 trong số những sân chơi thú vị và bổ ích dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Kỳ thi AMC 10 – 12 được tổ chức theo hình thức trực tuyến (online).

Đánh giá về công tác tổ chức của năm nay, anh Trần Hưng – Phó BTC cho biết: “Công tác tổ chức của kỳ thi được thực hiện rất kỳ công. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam tổ chức hình thức thi trực tuyến kết hợp giám sát qua zoom với số lượng thí sinh lớn đến từ nhiều địa phương khác nhau, nhiều quốc tịch khác nhau mà lại thi trong một khung giờ”.

Theo anh Hưng, BTC đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong tất cả các khâu và rất nhiều phương án dự phòng được chuẩn bị. Để kỳ thi diễn ra như mong đợi, BTC đã tiến hành cho thí sinh tham gia thi thử một vài lần với cách thức như thi thật nhằm đúc rút kinh nghiệm. Mặc dù tổ chức thi trực tuyến nhưng các em thí sinh vẫn được trải nghiệm cảm giác như đi thi tập trung. Thí sinh được đánh số báo danh theo các phòng thi, có cán bộ coi thi và thanh tra giám sát kỳ thi cho mỗi phòng không quá 35 em; mỗi thí sinh yêu cầu phải có 2 thiết bị giám sát, phải có mặt đúng giờ, xuất trình thẻ dự thi kèm thẻ học sinh trước khi được duyệt vào phòng zoom, được nghe quy chế thi, hướng dẫn làm bài…

Đưa vào nhiều tính năng mới trên giải pháp Onluyen.vn

Trong năm 2021, giải pháp Onluyen.vn đã đưa vào vận hành nhiều tính năng mới hỗ trợ các thầy cô trong việc dạy học trực tuyến hiệu quả hơn. Có thể kể đến như tính năng Giám sát thi trực tuyến, tính năng Tạo bộ đề từ upload file .docx, tính năng Giao nhiệm vụ/ bài tập cho học sinh…

Đơn cử như tính năng Giám sát thi trực tuyến, tính năng này sẽ đưa ra cảnh báo ngay lập tức đối với việc thí sinh di chuyển chuột ra khỏi vực làm bài, bật tab khác… Toàn bộ quá trình làm bài chi tiết của thí sinh được lưu lại trên hệ thống và giám thị, thầy cô giáo có thể kiểm tra trên hệ thống bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, Onluyen.vn cũng khuyến nghị các trường áp dụng hình thức 2 camera giám sát (1 camera chính diện, 1 camera chéo) và bật loa ngoài trong suốt quá trình làm bài thi đối với mọi thí sinh để hạn chế tối đa gian lận.

Có thể nói, với việc đưa vào ngày càng nhiều các tính năng mới hữu ích với các thầy cô giáo, giải pháp Onluyen.vn đang trở thành một trong những công cụ không thể thiếu của nhà trường, thầy cô trong mùa dịch Covid này.

Minh Tâm

Đang làm bài thi