Lộ diện đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2022

15 thí sinh đạt điểm cao nhất vòng 2 Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam 2022 (VEO) đã tham gia phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn của VEO. Trong đó, 5 thí sinh đã dành tấm vé tham gia kỳ thi quốc tế IEO.

Theo đó, vòng 2 Kỳ thi VEO 2022 diễn ra lúc 9h00 sáng 22/06 dưới hình thức trực tuyến (online) với sự tham gia của 100 thí sinh xuất sắc của vòng 1. Vòng 2 gồm 2 phần thi. Cụ thể, phần 1 gồm 20 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 30 phút, phần 2 gồm 5 câu tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Đề thi và bài làm của thí sinh 100% bằng tiếng Anh.

Phòng thi được giám sát tuân thủ đầy đủ nội quy tương tự như một kỳ thi offline.

Nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho các thí sinh tham dự vòng 2, dù được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến nhưng thí sinh tham gia VEO đều thực hiện đầy đủ các quy định dự thi: tham gia phòng thi có giám sát của Cán bộ coi thi, làm bài trên hệ thống thi có giám sát và cảnh báo gian lận xuyên suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Sau thời gian chấm bài nghiêm túc, khách quan, BTC đã tìm ra 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 21 giải Ba và 35 giải Khuyến khích của cuộc thi VEO 2022.

Danh sách 5 thí sinh đại diện Việt Nam tham dự IEO 2022 

Trải qua hai vòng thi cam go, những thí sinh đạt giải Nhất và giải Nhì của kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam được mời tham gia phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn của VEO để chọn ra 05 thí sinh đại diện cho Việt Nam  tham gia kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2022 (International Economics Olympiad – IEO 2022) do Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Danh sách các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Kinh tế Quốc tế năm 2022 gồm 5 thành viên. Cụ thể:

  1. Nguyễn Minh Đức – THPT Nguyễn Huệ – Tam Điệp – Ninh Bình
  2. Nguyễn Ngân Hà – THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam
  3. Nguyễn Hoàng Nguyên – THPT Chuyên Nguyễn Du – Đắk Lắk
  4. Nguyễn Minh Khoa – THPT Chuyên Thăng Long – Lâm Đồng
  5. Lê Hoàng Ngọc Chân – THPT Chuyên Lê Hồng Phong – TP.HCM

Năm nay, đoàn Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi ThS. NCS Nguyễn Thanh Tâm. Cô đang công tác tại Viện khoa học Giáo dục Việt Nam và là thành viên International Board IEO nhiệm kỳ 2021-2022. 

BTC Kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam đánh giá các thí sinh vượt qua vòng phỏng vấn với Hội đồng chuyên môn rất tự tin. Thí sinh có kiến thức vững vàng, khả năng nói Tiếng Anh tốt, kỳ vọng sẽ mang lại thành tích xuất sắc tại IEO 2022.

_________________

Bắt đầu từ năm học 2021 – 2022, Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục Phổ thông Quốc gia phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Edmicro tổ chức kỳ thi Olympic Kinh tế Việt Nam, nhằm tăng cường giáo dục kiến thức về kinh tế và tài chính cho học sinh trong các trường trung học, giúp nâng cao nhận thức, khơi gợi sự quan tâm của các em học sinh đối với các vấn đề kinh doanh, kinh tế và tài chính đang diễn ra trong cuộc sống. Đồng thời kỳ thi cũng giúp phát triển các năng lực sáng tạo, tư duy logic, khả năng vận dụng những kiến thức chung trong việc giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Từ đó giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp và làm chủ những kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai.

International Economics Olympiad – IEO là Kỳ thi Olympic Kinh tế học Quốc tế được tổ chức thường niên dành cho học sinh, sinh viên trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính và Kinh doanh do Giáo sư Đại học Harvard Eric S.Maskin – người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2007 làm Chủ tịch. 

Năm ngoái tại cuộc thi Olympic Kinh tế quốc tế IEO 2021 đội tuyển quốc gia Việt Nam đã xuất sắc đoạt được 2 HCĐ đầu tiên và riêng phần thi Tài chính đứng thứ 2 sau đội tuyển Brazil.

Đang làm bài thi