Hai nữ sinh chế tạo “ATM đa năng” được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho hai nữ sinh chế tạo “ATM đa năng” góp phần phòng, chống Covid-19.

Thầy Đinh Duy Quang – Hiệu trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, 2 nữ sinh của nhà trường vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có thành tích chế tạo “ATM đa năng” góp phần phòng, chống Covid – 19.

“Hai học sinh được tặng bằng khen là em Võ Lê Xuân Thủy và Hồ Nguyễn Minh Thư, lớp 12C2. Đây là 2 học sinh giỏi toàn diện của nhà trường. Thời gian qua, các em đã tự nghiên cứu, chế tạo “ATM đa năng” góp phần phòng chống dịch bệnh”, thầy Quang thông tin.

Hai nữ sinh chế tạo ATM đa năng được Bộ GDĐT tặng bằng khen - 1
Hai nữ sinh Võ Lê Xuân Thủy và Hồ Nguyễn Minh Thư đã nghiên cứu chế tạo máy ATM có 4 chức năng góp phần phòng chống Covid-19

Em Võ Lê Xuân Thủy và Hồ Nguyễn Minh Thư đã nghiên cứu, chế tạo và hoàn thành “ATM đa năng” trên cơ sở máy cấp phát gạo. Sau hơn 2,5 tháng mày mò nghiên cứu, “ATM đa năng” với 4 chức năng gồm cấp phát gạo, mì tôm, khẩu trang và sát khuẩn tay tự động đã hoàn thành với kinh phí 6 triệu đồng.

Khi máy hoạt động, một người chỉ cần đến gần cử động bàn tay là bộ phận cảm biến sẽ nhận diện. Rất nhanh, hệ thống cấp mỳ tôm, gạo, khẩu trang hoặc phun nước sát khuẩn sẽ tự động kích hoạt tùy theo thiết lập. “ATM đang năng” đã được trường THPT Trần Quốc Tuấn đưa vào sử dụng nhằm ngăn ngừa dịch bệnh trong nhà trường.

Hiện 2 nữ sinh đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển tính năng nhận diện khuôn mặt cho “ATM đa năng”. Chức năng này giúp việc phân phối thực phẩm được chính xác, đồng đều hơn.

Đang làm bài thi