Edmicro tham gia tập huấn chữ ký số cho giáo viên các trường tại Hải Phòng

Ngày 27/5, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã tham gia chương trình tập huấn chữ ký số trên hệ thống quản lý hồ sơ chuyên môn cho giáo viên thuộc các trường trên địa bàn Hải Phòng.

Theo đó, chương trình được triển khai tại trường THCS Núi Đối (huyện Kiến Thụy), trường THPT Thái Phiên, THCS Quang Trung (Tp Hải Phòng). Anh Nguyễn Tuấn Linh – Trưởng phòng Kinh doanh Edmicro đã đại diện trình bày các nội dung tập huấn dành cho các thầy cô.

Buổi tập huấn chữ ký số cho giáo viên các trường tại Hải Phòng

Nội dung tập huấn bao gồm: Hướng dẫn đăng nhập hệ thống; Quy trình thực hiện; Các loại hồ sơ/ người sử dụng cần chữ ký số; Thực hành chữ ký số trên hệ thống. Trong đó, quy trình thực hiện và phân cấp người dùng được chia theo tài khoản giáo viên, tài khoản tổ trưởng/ nhóm trưởng, tài khoản Ban Giám hiệu. Phần mềm chữ ký số được ứng dụng là VNPT SmartCA đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, có thể sử dụng mọi nơi trên mọi thiết bị.

Anh Nguyễn Tuấn Linh – Trưởng phòng Kinh doanh Edmicro trình bày các nội dung

Hiện, Edmicro đang cung cấp giải pháp giáo dục Onluyen.vn cho nhiều trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Hải Phòng. Việc tập huấn cho các thầy cô thành thạo trong việc sử dụng chữ ký số trên hệ thống quản lý hồ sơ chuyên môn sẽ góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả vận hành giải pháp Onluyen.vn, cũng như các hoạt động chuyển đổi số giáo dục khác tại nhà trường. 

Được biết, Hải Phòng có trên 800 cơ sở giáo dục, trên 32.000 giáo viên và hơn 521.000 học sinh có mã định danh riêng và gắn bó suốt trong quá trình công tác, học tập. Việc sử dụng văn bản điện tử, học bạ điện tử, sổ điểm điện tử dần thay thế văn bản, hồ sơ tài liệu giấy. 

Có thể nói, ngành GD & ĐT TP Hải Phòng hiện có nền tảng hạ tầng khá tốt để thực hiện chuyển đổi số. Từ năm học 2020-2021, đơn vị đã triển khai sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành. Các thông tư mới ban hành của Bộ GD & ĐT về Điều lệ Trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm Giáo dục thường xuyên…cho phép sử dụng hồ sơ điện tử thay thế cho các loại hồ sơ giấy. Việc quản lý hồ sơ điện tử do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định theo chuẩn kết nối, chuẩn dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Onluyen.vn là nền tảng giáo dục số ứng dụng nhiều công nghệ mới, không chỉ hướng đến việc có thể tổ chức giảng dạy và học tập từ bất kỳ đâu, mà quan trọng hơn còn là việc cá nhân hóa học tập và tạo ra các phương pháp tương tác mới. Qua đó nâng cao hiệu quả giảng dạy của giáo viên, năng lực học tập của học sinh.

Đến nay, Onluyen.vn cung cấp kho tàng đề thi và đáp án khổng lồ với ngân hàng câu hỏi phong phú lên đến hơn 150.000 câu bao trùm hầu hết các môn học từ lớp 6 đến lớp 12, hơn 5.000 video bài giảng, cá nhân hóa lộ trình học tập của học sinh hay giải pháp chống gian lận công nghệ cao cho các kỳ thi…

Năm 2021, Edmicro cùng nền tảng giáo dục trực tuyến Onluyen.vn đã vinh dự được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bầu chọn là Công ty cung cấp giải pháp tiêu biểu hàng đầu trong lĩnh vực EdTech – ứng dụng công nghệ trong giáo dục tại Việt Nam. Thông tin được công bố vào sáng 9/10/2021 tại Lễ công bố và Vinh danh TOP 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Đang làm bài thi