Điểm mặt những công nghệ ứng dụng trong Gia sư Ôn luyện online

Gia sư trực tuyến (online) đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam nhờ ưu thế về các công nghệ mới giúp tối ưu hiệu quả dạy và học trong thực tế. Dưới đây là những công nghệ đang được ứng dụng trong sản phẩm Gia sư Onluyen.vn đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả học sinh và phụ huynh.

Công nghệ kết nối giáo viên và học sinh

Nhu cầu học gia sư của học sinh rất đa dạng, từ học ôn lấy lại kiến thức, nâng cao trình độ đến luyện thi vào trường chuyên, lớp chọn, thi chứng chỉ quốc tế… Do vậy, để tìm đúng giáo viên có trình độ phù hợp để giảng dạy không đơn giản. Cá biệt, có những trường hợp, học sinh phải thay đổi giáo viên nhiều lần trong quá trình học gia sư.

 

Ở chiều ngược, để đánh giá chất lượng dạy của giáo viên, ngoài hồ sơ năng lực (bằng cấp, chứng chỉ, kinh nghiệm…), các trung tâm gia sư truyền thống hiện thiếu các công cụ để kiểm định. Điều này không chỉ dẫn đến việc tuyển dụng giáo viên yếu kém, mà còn không có cơ sở để sắp xếp giáo viên phù hợp theo nhu cầu học của học sinh.

 

Để giải quyết bài toán này, Gia sư Onluyen.vn đã ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data) vào việc phân loại hồ sơ giáo viên, nhu cầu học sinh để tối ưu kết nối theo bộ tiêu chí có sẵn. Ngoài ra, để kiểm soát chất lượng giáo viên đầu vào, Gia sư Ôn luyện online cũng có bộ tiêu chí thẩm định riêng, như: Sử dụng thành thạo các ứng dụng CNTT trong giảng dạy; Khả năng truyền đạt kiến thức của giáo viên; Mức độ hiểu bài của học sinh; Mức độ hoàn thành bài tập đánh giá của học sinh…

Bên cạnh đó, các thầy cô sẽ tiếp tục được thẩm định chất lượng giảng dạy một cách ngẫu nhiên bởi các chuyên gia Giáo dục, kết hợp ghi nhận ý kiến phản hồi từ phụ huynh, học sinh.

Công nghệ theo dõi

Khác với gia sư truyền thống, điểm mạnh của gia sư công nghệ nằm ở yếu tố kiểm soát, theo dõi lộ trình học, nội dung giảng dạy (xem lại), thời khóa biểu… Với Gia sư Onluyen.vn, công nghệ theo dõi được đặc biệt chú trọng phát triển trên nền tảng giải pháp Giáo dục Onluyen.vn. Đây là một trong những giải pháp giáo dục toàn diện nhất trên thị trường hiện nay, giúp hỗ trợ dạy và học trực tuyến hiệu quả cho thầy cô và học sinh. Giáo viên có thể dễ dàng tạo đề kiểm tra từ ngân hàng hơn 200.000 câu hỏi, giao bài tập tự luyện cho học sinh theo chuyên đề, theo dõi kết quả học tập thông qua hệ thống báo cáo thông minh…

 

Nhờ ứng dụng công nghệ, phụ huynh cũng có thể theo dõi quá trình học của con với giáo viên, kiểm tra thời khóa biểu… dễ dàng trên các thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại di động…). Do vậy phụ huynh thêm yên tâm hơn về việc học tập, ôn luyện của con.

Thực tế, trong 2 năm vận hành (từ năm 2020), Gia sư Onluyen.vn đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh với số lượng học sinh quay lại đăng ký trên 60% và chỉ dưới 2% trường hợp phải thay giáo viên trong quá trình học.

Công nghệ số hóa nội dung

Với ngân hàng hơn 200.000 câu hỏi, 5.000 video bài giảng trên nền tảng giải pháp Onluyen.vn, học sinh ngoài được học trực tiếp với giáo viên, vừa có thể củng cố thêm kiến thức, vừa rèn luyện được kỹ năng tự học.

 

Bên cạnh đó, Gia sư Onluyen.vn còn cung cấp cho người học các học liệu thú vị, sinh động dưới hình thức trò chơi, qua đó tăng tương tác giữa học sinh và giáo viên, giảm bớt sự nhàm chán trong quá trình học.

Chính thức triển khai vào đầu năm 2020, đến nay, Gia sư Onluyen.vn đã và đang hỗ trợ cho trên 20.000 học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cải thiện trình độ, rèn luyện để thi vào trường chuyên, lớp chọn… Nhờ ứng dụng công nghệ, hệ thống gia sư này duy trì tỷ lệ thay giáo viên chỉ ở mức dưới 2% trên tổng số gần 3.000 lớp đang thường xuyên hoạt động. 

Gia sư Onluyen.vn là một phần trong hệ sinh thái sản phẩm của Giải pháp Giáo dục toàn diện Onluyen.vn. Giải pháp do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro phát triển đang đồng hành cùng hơn 800 trường phổ thông, 36.000 giáo viên và 500.000 học sinh trong công cuộc chuyển đổi số giáo dục.

Đang làm bài thi