Ngày 15/7, trên 7.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tư duy

Ngày 15/7, các thí sinh sẽ đến 5 cụm thi (từ miền Bắc tới miền Trung ) tham dự kỳ thi đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội điều phối. Kết quả của kỳ thi này để xét tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng 20 trường đại học khác.

Chú thích ảnh
Các giáo viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội làm công tác thi tại cụm thi Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng). Ảnh: HUST. 

Năm 2022, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong đi lại, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 5 cụm thi phân bổ từ miền Bắc tới miền Trung: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có 4.276 thí sinh, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng) có 1.695 thí sinh, Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang) có 105 thí sinh, Trường Đại học Vinh (Nghệ An) có 985 thí sinh, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng (Đà Nẵng) có 75 thí sinh.

Được biết, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký các thỏa thuận để phối hợp tổ chức kỳ thi này. Trong đó, lực lượng chủ chốt, công tác điều hành, chỉ đạo, công tác giám thị 1, tổ thư ký… đều do gần 700 cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bách khoa ở Hà Nội đảm nhiệm.

Trường  Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập Ban vận chuyển đề thi, cử các tổ trong Ban chịu trách nhiệm vận chuyển đề thi từ địa điểm làm đề về 5 cụm thi theo kế hoạch và lộ trình vận chuyển, đảm bảo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong các cán bộ vận chuyển đề đều có thành phần là lực lượng công an, thanh tra để vận chuyển đề thi an toàn đến cụm thi.

Sau chiều 15/7, toàn bộ bài thi của kỳ thi đánh giá tư duy sẽ được vận chuyển về Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa sẽ lập Ban Chấm thi, tổ chức chấm thi tại trường.

Ở kỳ thi đánh giá tư duy năm 2020, dù được nhắc nhiều, nhưng một số thí sinh vẫn mang tài liệu, ba lô, máy tính, những vật dụng không được phép mang vào phòng thi. Năm nay, các giám thị Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ nhắc nhở thí sinh ngay tại buổi tập trung chiều 14/7 để thí sinh biết được vật dụng nào được phép mang vào phòng thi, giảm thiểu việc ùn ứ các vật dụng thí sinh để ở ngoài phòng thi. Trường hợp một số thí sinh quên, vẫn cầm những vật dụng không được phép, các thầy cô sẽ yêu cầu gửi ngay từ cổng trường, nơi có các sinh viên tình nguyện trông đồ cho thí sinh.

Dự kiến, ngày 24/7/2022, Trường Đại học Bách khoa sẽ công bố điểm thi của các thí sinh cùng với thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh nhập số báo danh và thông tin cá nhân của mình trên hệ thống sẽ hiển thị điểm bài thi đánh giá tư duy.

LV/Báo Tin tức
Đang làm bài thi