Bạn trẻ trải nghiệm hội chợ khoa học trực tuyến

HomoBios: Optophilia là mùa 2 của dự án Khoa học – Y học từ thiện phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa diễn ra.

Vì diễn biến dịch bệnh COVID-19 còn khá phức tạp nên Hội chợ năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Với thông điệp “The eye is the jewel of the body” (Mắt là viên ngọc của cơ thể), sự kiện chính – Hội chợ khoa học Cieverlyn của dự án Y học mong muốn khuyến khích các bạn trẻ tìm tòi, khám phá thêm nhiều tri thức bổ ích về mắt, về cách chăm sóc và bảo vệ bộ phận quan trọng này.

Tại đây, người tham gia sẽ được quan sát các thí nghiệm khoa học thú vị nhằm hiểu biết hơn về đôi mắt của mình, đồng thời được học tập và định hướng từ những khách mời tại sự kiện như bác sĩ Trần Thị Hợp – nguyên Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hà Nội.

Em Nguyễn Hoài Minh và em Nguyễn Hương Triều Dương, Trưởng và phó BTC HomoBios 2022, cho biết: “Chúng em mong muốn Cieverlyn nói riêng và HomoBios: Optophilia nói chung sẽ là nơi các bạn trẻ có thể tiếp cận những thông tin cần thiết và lí thú về nhãn khoa đồng thời trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo ra những giá trị tốt đẹp và nhân ái cho cộng đồng”.

Ngoài ra trước và trong sự kiện, dự án đã tiến hành kêu gọi gây quỹ. Toàn bộ số tiền kêu gọi quyên góp được (30 triệu đồng) sẽ được gửi tặng đến trẻ khiếm thị tại Câu lạc bộ Play & Learn – một trung tâm uy tín được hỗ trợ bởi Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia (NCSE).

“Sau khi tham gia Cieverlyn, tôi thực sự rất ngạc nhiên và tự hào về các bạn học sinh bây giờ! Tuy tuổi đời các cháu còn trẻ, nhưng các cháu vô cùng tự tin, năng động và cũng rất ham học hỏi, luôn chủ động tìm tòi kiến thức. Thế hệ các cháu quả thực khác xa chúng tôi hồi xưa! Tôi mong rằng với những kinh nghiệm được tích lũy bằng cả tuổi đời và tuổi nghề mà tôi đã truyền đạt hôm nay sẽ góp phần giúp các bạn trẻ có cái nhìn toàn diện hơn về nghề bác sĩ và ngành Y, qua đó sẽ chắp cánh cho những bác sĩ tương lai vươn xa trên con đường theo đuổi ước mơ của mình”, bác sĩ Trần Thị Hợp chia sẻ.

Bạn Nguyễn Việt Anh, người tham gia sự kiện, bày tỏ: “Thực sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ được tham dự một Hội chợ khoa học online mà có đầy đủ các booth hấp dẫn, được tổ chức chỉn chu và có dàn khách mời “xịn xò” đến vậy mà lại hoàn toàn miễn phí. Mình đã theo dõi dự án từ rất lâu rồi và quả thật, những hoạt động trong sự kiện của các bạn không hề làm mình thất vọng. Rất cảm ơn BTC đã tổ chức sự kiện, và cảm ơn HomoBios thời gian qua đã đem đến những kiến thức khoa học bổ ích cho các bạn trẻ”.

Một số hình ảnh tại hội chợ khoa học

Bạn trẻ trải nghiệm hội chợ khoa học trực tuyến ảnh 1

Nhiều bạn trẻ háo hức tham gia hội chợ khoa học Cieverlyn – Ảnh NVCC

Bạn trẻ trải nghiệm hội chợ khoa học trực tuyến ảnh 3

Khách mời được tương tác và trải nghiệm “Ảo thuật” bằng những nguyên tắc vật lý – Ảnh Diệp Danh

Bạn trẻ trải nghiệm hội chợ khoa học trực tuyến ảnh 2

Nhóm các em học sinh thực hiện thí nghiệm hóa học với cái tên “Dung dịch cầu vồng”.

Bạn trẻ trải nghiệm hội chợ khoa học trực tuyến ảnh 5

Người tham gia được nghe những chia sẻ của bác sĩ Trần Thị Hợp – Ảnh Diệp Danh

Bạn trẻ trải nghiệm hội chợ khoa học trực tuyến ảnh 7

Không chỉ giúp các bạn trẻ tìm tòi, khám phá thêm nhiều tri thức bổ ích về khoa học, dự án còn thường xuyên hỗ trợ nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn – Ảnh BTC

 

Đang làm bài thi