12.000 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 theo hình thức trực tuyến

Cuộc thi Toán học Hoa Kỳ AMC 8 sẽ diễn ra vào ngày 23/01 tại website chính thức của cuộc thi https://www.amcvietnam.edu.vn/8. Theo BTC, cuộc thi đã thu hút 12.000 thí sinh đăng ký tham gia – con số kỷ lục từ trước đến nay.

Vượt qua những khó khăn của đại dịch COVID-19, kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 8 sẽ chính thức trở lại vào ngày 23/01 và đem tới nhiều thử thách dành cho các thí sinh tham gia. Mặc dù cuộc thi được tổ chức trực tuyến nhưng con số đăng ký đã lên đến 12.000 thí sinh. Để giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất, trước đó kỳ thi đã diễn ra 3 lần thi thử trực tuyến để thí sinh làm quen với cách thức thi.

BTC tổ chức tập huấn phổ biến Nội quy cho thí sinh qua Zoom.

Ban tổ chức kỳ thi AMC 8 đã tổ chức các buổi phổ biến Nội quy cho thí sinh qua Zoom. Các thí sinh tham gia buổi tập huấn được nghe phổ biến về Nội quy dự thi và được hướng dẫn chi tiết cách đặt thiết bị giám sát cũng như vào làm bài thi. Cùng với đó, cán bộ coi thi cũng đã giải đáp thắc mắc của học sinh về kỳ thi. 

Hiện nay thí sinh tham gia kỳ thi đã có thể tra cứu số báo danh và phòng thi của mình tại website của kỳ thi https://www.amcvietnam.edu.vn/8.

Trước đó, kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 10/12 đã diễn ra vào ngày 16/11/2021 với sự tham gia của 4.000 thí sinh đến từ 212 trường trên cả nước. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhưng kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình. Đơn cử như việc các thí sinh phải trình diện thẻ để vào thi, đảm bảo 2 camera để quan sát trong suốt quá trình làm bài để hạn chế gian lận…

Các giám thị thực hiện nhiệm vụ trong kỳ thi AMC 10/12.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Trà My.

Đang làm bài thi