Gần 10.000 thí sinh tham gia thi Vòng 2 kỳ thi Bebras 2022

Ngày 9/1 vừa qua, gần 10.000 thí sinh đã tham gia Vòng 2 kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) 2022 theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức www.bebras.vn.

Theo đó, gần 10.000 thí sinh đến từ 258 trường trên toàn quốc đã tham gia kỳ thi Bebras 2021. BTC đã thành lập 300 phòng thi để tổ chức kỳ thi năm nay. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến qua zoom, nhưng BTC vẫn đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định như một kỳ thi offline thông thường, từ việc điểm danh, thông báo nội quy thi, đến việc mỗi phòng thi có một giám thị trông thi xuyên suốt thời gian kỳ thi diễn ra.

Anh Trần Hưng, Phó BTC kỳ thi Bebras 2021 cho biết: “Tính đến nay, kỳ thi Bebras 2022 đã diễn ra thành công. BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các Quý nhà trường, Quý phụ huynh và các em học sinh trên cả nước đã cùng đồng hành để góp sức thành công cho Kỳ thi năm nay. Mặc dù không thể tổ chức thi tập trung như mọi năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh mà phải tổ chức thi trực tuyến có sự giám sát qua zoom, BTC ghi nhận các thí sinh tham gia làm bài thi rất nghiêm túc và tuân thủ theo quy chế của Kỳ thi”.

Phòng thi được tổ chức quy củ, tuân thủ đầy đủ nội quy tương tự như một kỳ thi offline.

Theo anh Trần Hưng, công tác tổ chức kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao. Để có được thành quả này, BTC đã xây dựng một lộ trình hướng dẫn, chăm sóc, kênh liên lạc hiệu quả trong suốt kể từ khi bắt đầu triển khai kỳ thi. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ coi thi được đào tạo bài bản, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp luôn túc trực sẵn sàng “ứng cứu” khi thí sinh gặp vấn đề phát sinh trong thao tác với hệ thống làm bài thi.

Giám thị thông báo nội quy thi cho các thí sinh trước khi kỳ thi diễn ra.

Dự kiến, BTC sẽ công bố điểm thi sau 3 – 5 ngày tính từ thời điểm kỳ thi diễn ra. Kết quả trao giải và bảng xếp hạng chung cuộc sẽ có sau 30 ngày.

Trước đó, từ ngày 22 – 28/11 vừa qua, hơn 5.000 thí sinh trên toàn quốc đã tham gia thi Vòng 1 kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức www.bebras.vn.

Theo kế hoạch, trong tháng 3/2022, BTC sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội Bebras – Những chú Hải ly vui vẻ (Vòng 3) dành cho những thí sinh đạt điểm cao nhất tại vòng 2.

Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống.

Khác với mọi năm chỉ gồm 4 cấp độ thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, kỳ thi Bebras 2022 đã mở rộng đối tượng dự thi cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và chia thành 6 cấp độ, hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng phần mềm Ôn luyện.

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/.

Minh Tâm

Đang làm bài thi