Trao giải Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 2022 cho học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ – Lạng Sơn

Sáng 27/5, hoà chung vào không khí rộn ràng của buổi lễ Tổng kết năm học 2021 – 2022, BTC Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC đã phối hợp với trường THCS Hoàng Văn Thụ – Lạng Sơn tổ chức trao huy chương, giấy chứng nhận và học bổng cho học sinh có thành tích cao trong kỳ thi năm 2022 của nhà trường.

Trường THCS Hoàng Văn Thụ là một trong những trường tiên phong trong việc tham gia các kỳ thi cấp quốc gia và quốc tế tại địa phương. Năm nay, trường có 118 thí sinh tham dự kỳ thi AMC8 – đông nhất trong các trường có thí sinh tham gia kỳ thi. Trong đó, trường có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba cấp trường và 3 học sinh đạt huy chương đồng của cuộc thi AMC. 

Lễ trao giải AMC8 năm nay có sự tham gia của Lãnh đạo Phòng Giáo dục Tp. Lạng Sơn, địa phương, BGH nhà trường, Ban phụ huynh, cùng toàn thể giáo viên và học sinh. Về phía BTC Kỳ thi AMC có thầy Trần Hưng – Phó BTC Kỳ thi tại Việt Nam và cô Trần Ánh – đại diện Công ty TNHH Giáo dục Edmicro – đơn vị tổ chức tham dự trao thưởng.

Đại diện BTC Kỳ thi AMC và các khách mời tham dự buổi lễ Tổng kết năm học 2021 – 2022 của trường THCS Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn).

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Đến với cuộc thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 2022, BGH và giáo viên nhà trường đã quan tâm tổ chức và động viên học sinh tham gia, coi đó là một sân chơi giáo dục, phát triển tư duy, kích thích niềm đam mê môn Toán, đồng thời tạo điều kiện cho các em tham gia kỳ thi chuẩn quốc tế. Vì vậy học sinh các khối lớp trong nhà trường đã nỗ lực tham gia và mang lại thành tích tích cực cho trường.

Các bạn học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC năm 2022

20 học sinh có thành tích học tập tốt của trường THCS Hoàng Văn Thụ – Lạng Sơn

Tại buổi lễ, thầy Trần Hưng – Phó BTC Cuộc thi Toán học Hoa Kỳ đã lên trao huy chương, giấy chứng nhận, và học bổng cho các bạn thí sinh đạt giải. Ngoài ra, công ty TNHH Giáo dục Edmicro – đơn vị tổ chức cuộc thi đã dành 20 suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/ suất cho các bạn học sinh có thành tích học tập đạt kết quả cao tại trường THCS Hoàng Văn Thụ.

Thầy Đặng Tuấn Cường Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

“Các em học sinh được khen thưởng ngày hôm nay đều là những tấm gương tự học, tự rèn luyện, không ngừng sáng tạo, luôn phấn đấu ghi tên mình vào bảng vàng danh dự của nhà trường. Có thể khẳng định rằng, lễ trao thưởng trong buổi tổng kết năm học đã đem đến cho các con học sinh thật nhiều cảm xúc. Và một điều chắc chắn, sau buổi lễ mỗi con học sinh lại có thêm động lực để cố gắng, phấn đấu trong học tập, rèn luyện để đạt được những thành tích cao, mang vinh dự về với Hoàng Văn Thụ” – thầy Đặng Tuấn Cường Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Phát biểu tại chương trình, thầy Trần Hưng chia sẻ, đây là một năm học đầy khó khăn bởi chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 nhưng cũng vô cùng đáng nhớ. Các thí sinh phải tham dự kỳ thi AMC dưới hình thức trực tuyến. Dù vậy, dưới sự quan tâm của BGH, đồng hành của phụ huynh, thầy trò nhà trường Hoàng Văn Thụ vẫn cố gắng nỗ lực để đã đạt được những thành tích đáng tự hào.

BTC Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC gửi lời chúc các bạn trường THCS Hoàng Văn Thụ sẽ luôn phát huy được tinh thần học tập thật tốt và hy vọng kỳ thi AMC năm tới sẽ thu hút được nhiều bạn học sinh tham gia và đạt giải hơn nữa.

———–

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự trên nền tảng Ôn luyện.

Thùy Linh

Đang làm bài thi