Gần 4.000 thí sinh tham dự kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 10/12 năm 2021

Tối 16/11 vừa qua, gần 4.000 thí sinh đến từ 212 trường trên cả nước đã tham gia kỳ thi Toán học Hoa Kỳ 10/12 (American Mathematics Competitions – AMC) năm 2021 – 2022. Năm nay do diễn biến xấu của dịch bệnh, nên cuộc thi được tổ chức hoàn toàn theo hình thức trực tuyến tại website: https://www.amcvietnam.edu.vn

Các giám thị thực hiện nhiệm vụ trong kỳ thi AMC 10/12. Do năm nay kỳ thi tổ chức online nên nhiệm vụ của các giám thị càng nặng nề hơn.

Theo đó, các thí sinh bắt đầu làm bài từ 21h00 – 22h15 với tài khoản được BTC cung cấp trước. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhưng kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình. Đơn cử như việc các thí sinh phải trình diện thẻ để vào thi, đảm bảo 2 camera để quan sát trong suốt quá trình làm bài để hạn chế gian lận…

Anh Trần Hưng, Phó Trưởng ban Kỳ thi AMC Việt Nam cho biết: “Công tác tổ chức của kỳ thi được thực hiện rất kỳ công. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam tổ chức hình thức thi trực tuyến kết hợp giám sát qua zoom với số lượng thí sinh lớn đến từ nhiều địa phương khác nhau, nhiều quốc tịch khác nhau mà lại thi trong một khung giờ”.

Anh Trần Hưng – Phó Trưởng ban tổ chức Kỳ thi AMC Việt Nam luôn theo sát các diễn biến của kỳ thi.

Theo anh Hưng, BTC đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong tất cả các khâu và rất nhiều phương án dự phòng được chuẩn bị. Để kỳ thi diễn ra như mong đợi, BTC đã tiến hành cho thí sinh tham gia thi thử một vài lần với cách thức như thi thật nhằm đúc rút kinh nghiệm. Mặc dù tổ chức thi trực tuyến nhưng các em thí sinh vẫn được trải nghiệm cảm giác như đi thi tập trung. Thí sinh được đánh số báo danh theo các phòng thi, có cán bộ coi thi và thanh tra giám sát kỳ thi cho mỗi phòng không quá 35 em; mỗi thí sinh yêu cầu phải có 2 thiết bị giám sát, phải có mặt đúng giờ, xuất trình thẻ dự thi kèm thẻ học sinh trước khi được duyệt vào phòng zoom, được nghe quy chế thi, hướng dẫn làm bài…

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Thí sinh làm bài thi AMC10/12 rất nghiêm túc và chấp hành đúng quy chế thi

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Theo kế hoạch, kỳ thi AMC8 sẽ chính thức được tổ chức vào đầu tháng 1/2022.

Học sinh tham gia kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC10/12 sẽ có nhận được các giải thưởng sau:

 💎 Hệ thống giải thưởng của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ: 

  • Giấy chứng nhận AMC10/12 dành cho thí sinh đạt kết quả cao trong top 1% và top 5% của kỳ thi.
  • Giấy chứng nhận thành tích Xuất sắc, Vàng, Bạc và Đồng cho các thí sinh đứng thứ nhất, nhì và ba của mỗi trường.
  • Những thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi AMC10/12 sẽ được mời tham dự kỳ thi AIME dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2021.
  • Chứng nhận cho Trường có thành tích thi đồng đội đạt kết quả cao.
  • Ngoài ra, BTC AMC10/12 Việt Nam sẽ trao thêm những phần thưởng khác dành cho các thí  sinh.

 💎 Giải thưởng của Ban tổ chức AMC Việt Nam:

  • Giấy chứng nhận của BTC AMC Việt Nam.
  • Quà tặng tương đương trị giá 3.000.000đ dành cho thí sinh đạt giải cao nhất Kỳ thi AMC10 (chia đều nếu có nhiều thí sinh).
  • Quà tặng tương đương trị giá 3.000.000đ dành cho thí sinh đạt giải cao nhất Kỳ thi AMC12 (chia đều nếu có nhiều thí sinh).
  • Huy chương vàng dành cho thí sinh đạt giải HD.
  • Huy chương bạc dành cho thí sinh đạt giải H.
  • Huy chương đồng dành cho các thí sinh đạt điểm cao trong top 6% – 10% của kỳ thi AMC10/12 tổ chức tại Việt Nam (ngoại trừ các giải HD, H).
  • Học bổng Onluyen.vn dành cho các thí sinh đạt giải HD, H.

Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ sẽ bắt đầu gửi kết quả thi trong vòng một tháng kể từ ngày thi.

Trí Đức

Đang làm bài thi