Nhận định chi tiết đề thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Toán

Nhận định chi tiết đề thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2021 môn Toán đang được cập nhật tại Onluyen.vn

Từ năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh tên kì thi THPT quốc gia thành kì thi tốt nghiệp THPT và nhấn mạnh mục đích chính của kì thi là để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đề thi năm nay cũng đảm bảo bám sát mục tiêu này.

Về nội dung kiến thức: Đề thi bám sát cấu trúc và dạng thức của đề thi tham khảo (31/3/2021) và tuân thủ đúng cấu trúc mà Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11.

Về độ khó của đề thi

45 câu hỏi đầu tiên (90%) ở mức độ tương đối nhẹ nhàng, thuộc các dạng bài quen thuộc mà học sinh đã được làm quen trong quá trình ôn tập. Trong đó, 30 câu đầu thí sinh có thể hoàn thành dễ dàng trong khoảng 30 phút. 5 câu hỏi cuối cùng mang tính phân loại và nằm ở phần kiến thức lớp 12 thuộc các chủ đề Số phức, hàm số, oxyz và tích phân. Tuy nhiên, 5 câu hỏi này tương đối quen thuộc với các dạng bài đã từng xuất hiện trong các đề thi trước đó nên cũng không làm khó thí sinh: min max – cực trị; diện tích hình phẳng; biện luận nghiệm… Với đề thi này, tỉ lệ điểm 8,9 sẽ tương đối nhiều, điểm 10 cũng sẽ không hiếm.

Nhìn chung, đề thi bám sát đúng yêu cầu của việc xét công nhận tốt nghiệp và tình hình ôn tập trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, các trường đại học cũng có thể sẽ phải cân nhắc, bối rối khi sử dụng kết quả của bài thi này để tuyển chọn thí sinh. Đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7 điểm.

[Cập nhật liên tục … ]

Onluyen.vn sẽ cập nhật nhanh và chính xác nhất đề thi tốt nghiệp THPT 2021 đầy đủ các môn tại đây:

Full môn: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi môn Văn: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi môn Toán: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi môn : Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi môn Hóa: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi môn Sinh: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi 2021 môn Sử: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi 2021 môn Địa: Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi 2021 môn GDCD : Link (Đang cập nhật)

Nhận định đề thi môn Anh: Link (Đang cập nhật)

Đang làm bài thi