12.000 THÍ SINH THAM DỰ KỲ THI TOÁN HỌC HOA KỲ AMC8 – SÂN CHƠI TRÍ TUỆ DÀNH CHO THÍ SINH ĐAM MÊ TOÁN HỌC

Ngày 17/01 vừa qua, Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 – Kỳ thi Toán tư duy dành cho các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 được tổ chức bởi Hiệp Hội Toán học Hoa Kỳ từ năm 1950. Kỳ thi được tổ chức thường niên ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Hằng năm AMC8 thu hút hàng trăm ngàn thí sinh tham dự từ nhiều nước: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil, Việt Nam, …

Mục đích của AMC8 là mở ra sân chơi trí tuệ dành cho các em học sinh đam mê Toán học, tìm kiếm và bồi dưỡng những thí sinh có năng khiếu. Đồng thời nâng cao chất lượng, thúc đẩy quá trình dạy – học Toán ở mỗi quốc gia.

Năm nay, AMC8 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, các thí sinh sẽ tiến hành làm bài trên website AMC8 vn (amcvietnam.edu.vn) và ứng dụng Zoom cloud meetings có sự giám sát của CBCT. Với kinh nghiệm triển khai kỳ thi dưới hình thức online, quý phụ huynh, thầy cô và các em học sinh có thể hoàn toàn tin tưởng vào quy trình chuẩn bị, triển khai và hoàn tất kỳ thi của BTC AMC Việt Nam.

Hơn 12.000 thí sinh dự thi AMC8 đến từ 50 tỉnh thành, 514 trường trên khắp cả nước. Để kỳ thi diễn ra suôn sẻ, ngày 14/01 BTC tiến hành tập huấn cho các thí sinh để các em nắm rõ nội quy phòng thi, hướng dẫn lắp đặt thiết bị giám sát, cách làm bài thi, xử lý các tình huống phát sinh và giải đáp thắc mắc liên quan. Trong ngày thi các em đều thực hiện nghiêm túc và đúng yêu cầu của BTC. Tất cả các thí sinh đều có mặt rất sớm để CBCT kiểm tra Thẻ dự thi, mã định danh và duyệt vào phòng. 

Theo đó, các thí sinh bắt đầu làm bài từ 20h45 – 21h25 với tài khoản được BTC cung cấp và hướng dẫn đăng nhập. Hơn 300 phòng zoom đã được mở để hỗ trợ quá trình thi và giám sát thi. Đảm bảo 40 thí sinh/phòng đều có thiết bị làm bài và camera giám sát. Các em làm bài thi trong vòng 40 phút với 25 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm và đề thi dạng song ngữ Anh – Việt.

Trong giờ thi, BTC không ghi nhận trường hợp nào bỏ thi, gian lận hay vi phạm quy chế thi. Dù diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhưng kỳ thi đảm bảo tính an toàn, công bằng và minh bạch.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC8 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Để đạt được điều đó không thể không nhắc đến sự ủng hộ của quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh. BTC ghi nhận tình cảm trân quý đã nhận được từ quý vị. Hi vọng năm sau AMC8 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía gia đình và nhà trường.

Đang làm bài thi