VÒNG 2 THÁCH THỨC TƯ DUY THUẬT TOÁN BEBRAS 2023 – VÒNG THI BÙNG NỔ TRI THỨC

Sáng 08/01 vừa qua, hơn 10.000 thí sinh trên khắp cả nước đã tham gia tranh tài tại Vòng 2 kỳ thi Thách thức Tư duy Thuật toán Bebras 2023. Vòng thi diễn ra trực tiếp tại 12 Hội đồng thi trên khắp cả nước.

Hơn 1 tháng kể từ khi tìm ra chủ nhân của 13 chiếc cúp vô địch Vòng 1, cũng chính là khoảng thời gian BTC Bebras Việt Nam đầu tư cả trí và lực để chuẩn bị công tác tổ chức Vòng 2. Sau thành công tại vòng 1, nhận được sự tin tưởng của thầy cô giáo, sự ủng hộ của phụ huynh và sự hưởng ứng của các em học sinh chính là nguồn động lực cho BTC sẽ cố gắng hơn nữa trong các vòng thi tiếp theo.

Từ ngày 07/01 thành viên trong BTC đã có mặt tại các Hội đồng thi tập trung để kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiến hành setup phòng thi, phân công nhiệm vụ và tập huấn các tình huống phát sinh đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Bên cạnh những giá trị mà kỳ thi mang lại, Vòng 2 Bebras 2023 cũng có những con số đầy ấn tượng: Hơn 10,000 thí sinh đăng ký, gần 1000 giáo viên, CTV hỗ trợ tổ chức, 12 hội đồng thi khắp cả nước, 50 tỉnh thành có học sinh dự thi.

Ngay từ sớm ngày 8/1, rất nhiều em học sinh cùng phụ huynh đã có mặt tại các Hội đồng thi để dự lễ khai mạc, chụp ảnh lưu niệm và nghe phổ biến quy chế trước khi bắt đầu làm bài. Đặc biệt, BTC ghi nhận sự hưởng ứng của các em học sinh Trường THCS phố Lu dưới ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết vẫn có mặt đúng giờ để tham dự kỳ thi.

Các thí sinh hoàn thành bài thi của mình trong vòng 60 phút với 15 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. Nội dung xoay quanh lĩnh vực tin học, công nghệ và lập trình máy tính. Bài thi chia thành 6 cấp độ với các khối lớp tương ứng, phù hợp với học lực và trình độ của các em.

Tại Vòng 2 Kỳ thi Thách thức Tư duy Thuật toán 2023, tất cả các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài, được thỏa sức sáng tạo, rèn luyện khả năng tư duy, lập luận giải quyết vấn đề. Đây là nơi để các em thể hiện bản lĩnh và tài năng, cùng chinh phục các thử thách để tìm ra nhà vô địch quốc gia. Bên cạnh đó, tham gia Bebras 2023 là một trải nghiệm bổ ích, đúc kết kinh nghiệm, tri thức và là hành trang quý giá cho các em tham gia những cuộc thi khác.

Kỳ thi Thách thức Tư duy thuật toán Bebras là cuộc thi được tổ chức thường niên với sự tham gia của 10.000.000 thí sinh từ hơn 70 quốc gia. Sau 2 năm ảnh hưởng của Covid -19, năm nay Bebras 2023 trở lại đầy mạnh mẽ với sự ủng hộ của quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh.

Đang làm bài thi