“BÍ KÍP” ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TRONG KỲ THI THÁCH THỨC TƯ DUY THUẬT TOÁN BEBRAS CỦA THÍ SINH ĐẠT GIẢI HIGH DISTINCTION

Trở lại Trường Tiểu học Nguyễn Anh Ninh tại TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai vào ngày giữa tháng 9, cũng là thời điểm các bạn học sinh nô nức trở lại trường học sau một kỳ nghỉ hè đầy trải nghiệm lý thú. BTC Bebras Việt Nam vinh dự được trò chuyện cùng bạn Hà Phương Linh là một trong những thí sinh đã đạt thành tích cao trong kỳ thi Bebras 2021-2022.

Hà Phương Linh không còn là cái tên xa lạ đối với thầy cô giáo và các bạn học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Anh Ninh vì ngoài sở hữu thành thích học tập xuất sắc, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, Linh còn năng nổ tham gia những hoạt động ngoại khóa.

Khi được hỏi về lý do tham gia cuộc thi Bebras 2021-2022 em cười đáp: “Lúc đầu em được ba cho làm một số bài toán của Bebras, em cảm thấy rất hay vì các bài toán đều được lấy ví dụ từ những tình huống trong thực tế. Em cảm thấy thú vị nên em đã làm rất tốt. Sau đó em có nhờ ba tìm hiểu về cuộc thi, mua sách tự ôn tập và đăng ký thi.”

Khi đi thi em không lo lắng gì cả, mang tâm lý thoải mái, không đặt nặng nhiều về giải thưởng, tuy nhiên khi biết kết quả em vô cùng vui mừng vì kết quả tốt hơn những gì em mong đợi.”

Phương Linh là một trong số hàng trăm thí sinh đăng ký dự thi của Tỉnh Đồng Nai. Cô học sinh lớp 5/6 nhỏ bé đó nhưng luôn giữ nụ cười rạng rỡ trên môi đã đạt giải dành cho Top thí sinh có số điểm cao thứ 2 của mỗi khối lớp (xếp hạng 2-20) đó chắc chắn là thành quả xứng đáng dành cho những tháng ngày ôn luyện vất vả của Linh.

Về “bí kíp” ôn tập, Linh chia sẻ thêm : “Em chỉ ôn tập theo sách ba mua cho, làm đi làm lại nhiều lần. Ngoài ra, để tạo hứng thú khi học, em tự lên mục tiêu và kế hoạch. Khi có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng, em chỉ bám theo lịch trình đó. Em tạo động lực bằng cách mỗi ngày đều ghi kế hoạch cần làm và khi làm xong em sẽ check hoàn thành khiến bản thân rất hứng thú.”

Bebras tuy là cuộc thi thách thức tư duy thuật toán những kiến thức và đề thi không quá khó, các bạn học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức trên lớp và ôn tập lại bằng các đề thi thử trên website: bebras.vn là có thể đạt được thành tích cao trong kỳ thi.

Phương Linh chia sẻ thêm: “Bebras là không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là nơi mang lại những bài toán hay, thú vị, giúp các bạn học sinh tư duy sáng tạo, tăng trí tưởng tượng phong phú. Cảm ơn BTC đã mang đến một cuộc thi hết sức thú vị và bổ ích. Năm nay em tiếp tục đăng ký tham gia  và sẽ giới thiệu cuộc thi này đến với bạn bè của mình.”

Bebras không chỉ giúp học sinh làm chủ kiến thức và kỹ năng của mình và phải tự biết cách để vận dụng những kiến thức đó vào thực tế. Bebras là kỳ thi có quy mô lớn, chuyên nghiệp giúp các bạn nhận thức về khả năng của bản thân, cọ sát, làm quen với nhiều bạn bè hơn và có cơ hội tham gia cuộc thi quốc tế.

Cảm ơn những chia sẻ bổ ích của bạn Hà Phương Linh. Có thể thấy, trải qua 4 lần tổ chức, Bebras không chỉ nhận được sự ủng hộ từ nhà trường, thầy cô, các bạn học sinh mà cả sự quan tâm từ phía  phụ huynh. Đây là niềm vinh dự của BTC và cũng là động lực để Bebras  cố gắng và hoàn thiện hơn trong thời gian tới. Hi vọng Bebras 2023 sẽ tiếp tục là trải nghiệm đáng nhớ dành cho các bạn học sinh.

Đang làm bài thi