“Cánh tay robot” của học sinh Bắc Ninh đạt giải cuộc thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật điều khiển bằng cử chỉ của đầu” của 2 học sinh Phạm Đức Linh và Đặng Sỹ Huy đến từ trường THPT Hàn Thuyên (Bắc Ninh) đạt giải Ba.

Nhóm tác giả dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật điều khiển bằng cử chỉ của đầu”.

Chiều 30/3, thông tin với Báo GD&TĐ, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp tỉnh Bắc Ninh tham gia Cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp Quốc gia và đạt thành tích.

Thông qua Cuộc thi nhằm giúp khuyến khích sự sáng tạo KHKT trong học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục.

Cuộc thi Nghiên cứu KHKT cấp Quốc gia học sinh Trung học năm 2021 – 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 25 – 27/3. Cuộc thi với sự tham gia của 144 dự án đến từ 71 đơn vị gồm Sở GD&ĐT các tỉnh/thành phố và một số trường THPT chuyên thuộc các trường Đại học.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao 12 giải Nhất, 15 giải Nhì, 17 giải Ba, 27 giải Tư và một số giải triển vọng ở tất cả các lĩnh vực dự thi.

Tỉnh Bắc Ninh có 2 dự án đạt giải Nhất Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm 2021, được Sở GD&ĐT lựa chọn tham dự Cuộc thi.

Trong đó, có dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật điều khiển bằng cử chỉ của đầu” của 2 học sinh Phạm Đức Linh và Đặng Sỹ Huy, Trường THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh) xuất sắc đạt giải Ba.

Đang làm bài thi