Học sinh trường tiểu học Trần Phú gặt hái nhiều thành tích ở các cuộc thi trong nước và quốc tế

Năm học 2021-2022 là một năm đáng nhớ với thầy và trò trường TH Trần Phú – Tam Điệp – Ninh Bình khi học sinh của trường để lại dấu ấn ở Kỳ thi thách thức tư duy thuật Toán – Bebras, và đạt nhiều giải lớn trong các cuộc thi Quốc tế và Việt Nam với nhiều lĩnh vực như Toán học và Hội hoạ.

Đông đảo học sinh tích cực tham gia kỳ thi chuẩn quốc tế Bebras

Những năm gần đây, dịch bệnh Covid – 19 diễn ra rất phức tạp, các em học sinh phải chịu nhiều thiệt thòi do việc đến trường gián đoạn. Để mang lại sân chơi bổ ích và lý thú cho các em, công ty TNHH Giáo dục Edmicro đã tổ chức Kỳ thi thách thức tư duy thuật Toán – Bebras 2022 với sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh và nhà trường trên toàn quốc. Cụ thể, kỳ thi Bebras 2022 diễn ra từ 12/11/2021 đến 9/1/2022 đã thu hút gần 10.000 thí sinh tham dự.

Trường tiểu học Trần Phú là một trong những trường có số lượng thí sinh đông đảo nhất tham gia kỳ thi Bebras năm nay. Các thầy cô của trường chia sẻ, trường Trần Phú có truyền thống tham gia các sân chơi trí tuệ nhiều năm nay, đặc biệt yêu thích môn Toán nên đã có nhiều em tham gia. Với sự quan tâm và khích lệ của nhà trường cũng như các thầy cô giáo chủ nhiệm, 155 học sinh góp mặt và đạt thành tích tốt. Trong đó, bằng sự ham học hỏi và chăm chỉ, nỗ lực, ý chí quyết tâm, bạn Nguyễn Trung Nghĩa đã ghi danh bảng vàng khi đạt vô địch Quốc gia kỳ thi Bebras 2022.

Thầy cô đã đưa ra những đánh giá: “Kỳ thi đem lại cho các bạn học sinh sự cọ xát thú vị với các bạn học sinh khác trên cả nước, đồng thời được làm quen với các dạng toán tư duy thú vị”. Được biết, kỳ thi Bebras có sự góp mặt của 60 quốc gia trên khắp thế giới, có nhiều câu hỏi hay với góc nhìn mới gắn với thực tiễn cuộc sống hàng ngày, giúp các bạn nhỏ tư duy logic và sáng tạo hơn. Ngoài ra, kỳ thi còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp trẻ hình thành nếp suy nghĩ, phát triển trí tuệ, kích thích kỹ năng nhận thức, ghi nhớ và phân tích.

Đằng sau sự thành công của cuộc thi là sự tận tâm chuẩn bị cả về tinh thần lẫn cơ sở vật chất cho các bạn thí sinh. Đại diện trường chia sẻ: “Nhà trường đã chuẩn bị rất nhiều như họp phụ huynh học sinh có con tham gia cuộc thi, hướng dẫn phụ huynh về cách thức thi online… Ngoài ra, trường còn phải thống kê số học sinh không có phương tiện dự thi để xin phép thi tại trường, chuẩn bị máy móc trang thiết bị, nhận lực cho coi thi thử và thi thật tại trường. Lập nhóm zalo hỗ trợ phụ huynh trước, trong và sau khi thi”.  

Học sinh tham gia cuộc thi Bebras trên nền tảng trực tuyến

Có thể thấy trường TH Trần Phú đã có sự phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức trong từng khâu chuẩn bị và hỗ trợ rất nhiệt tình để các em tham gia cuộc thi một cách thuận lợi.

 

Nỗ lực được đền đáp xứng đáng tại các cuộc thi trong nước và nước ngoài

Không chỉ đạt thành tích nổi bật trong kỳ thi Bebras, trong năm học 2021 – 2022, thầy và trò trường TH Trần Phú còn đón nhận rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Olympic Toán Titan Việt Nam (VTMO) là Kỳ thi Toán được tổ chức hàng năm dành cho các học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 có đam mê và yêu thích Toán học, muốn thử sức mình với các bài Toán hay, Toán khó. Ở cuộc thi này nhà trường cũng có 27 học sinh đạt giải, trong đó có 4 giải Vàng, 6 giải Bạc. 

Trường TH Trần Phú luôn muốn tạo ra môi trường học tập an toàn và tạo cơ hội phát triển toàn diện. Nơi các em được bộc lộ phẩm chất, năng lực đặc biệt của mình. Không chỉ dạy các em những kiến thức cơ bản, các thầy cô còn chú ý tới sự sáng tạo trong tâm hồn, phát triển khả năng nghệ thuật. Học sinh của trường nhiều năm tham gia Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được Công ty Toyota Việt Nam và Bộ Giáo dục & Ðào tạo phối hợp triển khai thực hiện và luôn đạt nhiều giải thưởng cao. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và rèn luyện tư duy thẩm mỹ của các em học sinh thông qua những bức tranh về chiếc ô tô mơ ước, đồng thời tạo cơ hội cho các em có thể giao lưu với bạn bè quốc tế. Trường đã có 2 em đạt giải Đặc biệt cấp Quốc gia, 1 hoc sinh được đi Nhật Bản, hàng chục học sinh đạt giải cao hàng năm ở cuộc thi năng khiếu rất khó này. Mỗi tác phẩm là một thông điệp vô cùng ý nghĩa mà các em gửi gắm đến người xem.

Để học sinh tích cực tham gia và đạt nhiều kết quả tốt như trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường. Với mục tiêu chung xây dựng môi trường giáo dục chất lượng, giáo viên luôn tin tưởng sự chỉ đạo và  nghiêm túc trong mọi công tác thực hiện. Do vậy, các em học sinh được chú trọng phát triển kỹ năng toàn diện, tự tin chiếm lĩnh giải thưởng trong tất cả các kỳ thi lớn nhỏ. Kết quả trên khẳng định và ghi nhận những nỗ lực trong công tác lãnh, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, những cố gắng không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh trường TH Trần Phú.

“Lãnh đạo nhà trường và các em học sinh vô cùng vui mừng và tự hào về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Đây là dấu mốc quan trọng để viết nên trang sử vẻ vang về thành tích của trường TH Trần Phú. Cùng với đó là động lực thúc đẩy thế hệ sau nỗ lực rèn luyện và học tập. Chất lượng giáo dục của nhà trường không chỉ được minh chứng từ hàng loạt những giải thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế mà còn ở sự tiến bộ vượt bậc trong cuộc sống học tập cũng như cuộc sống hàng ngày của mỗi học sinh”, đại diện trường TH Trần Phú chia sẻ.

Ngày 9/1/2022, gần 10.000 thí sinh đến từ 258 trường trên toàn quốc đã tham gia Vòng 2 kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) 2022 theo hình thức thi trực tuyến (online) trên website chính thức www.bebras.vn. BTC đã thành lập 300 phòng thi để tổ chức kỳ thi năm nay. 

Khác với mọi năm chỉ gồm 4 cấp độ thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, kỳ thi Bebras 2022 đã mở rộng đối tượng dự thi cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và chia thành 6 cấp độ, hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng phần mềm Ôn luyện.

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/.

Thùy Linh.

Đang làm bài thi