Ôn thi Hóa học qua sơ đồ tư duy
Thầy Phạm Lê Thanh, giáo viên Hóa học, trường THPT Nguyễn Hiền (TP HCM) hướng dẫn lập sơ đồ tư duy, bảng phân tích, so sánh khi ôn tập thi tốt nghiệp.
Thầy Phạm Lê Thanh, giáo viên Hóa học, trường THPT Nguyễn Hiền (TP HCM) hướng dẫn lập sơ đồ tư duy, bảng phân tích, so sánh khi ôn tập thi tốt nghiệp.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho hai nữ sinh chế tạo “ATM đa năng” góp phần phòng, chống Covid-19.
Những câu chuyện kể được cô Trần Thị Vui, giáo viên Trường THPT Phù Cừ (Hưng Yên) khéo léo lồng vào mỗi bài giảng lịch sử, khiến giờ học trở nên sống động.
Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các thầy cô trong việc chấm thi, một nhóm học sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh đã chế tạo ra sản phẩm giá chấm thi trắc nghiệm đơn giản mà hiệu quả.
Nữ sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ IV, năm học 2021-2022.
“Khi mình học cấp 2-3, tất cả bài tập, đề thi đều đã có đáp án, chỉ là mình có giải ra được kết quả không. Nhưng lên đại học, mình thường xuyên gặp những câu hỏi không có đáp án, gây hoang mang”.
Tại lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu 2022, GS.TSKH Ngô Việt Trung chia sẻ kỷ niệm, sự giúp đỡ từ GS Tạ Quang Bửu để ông có được thành công như hôm nay.
Lớp học đảo ngược là mô hình dạy học giúp học sinh chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, dễ dàng tiếp cận bài học, tạo nhiều hứng thú hơn các phương pháp khác.
Thầy giáo khiếm thị Hoàng Văn Khương dạy môn Lịch sử tại Trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP Đà Nẵng) đã dùng chữ nổi, sơ đồ, biểu đồ nổi, thông qua cách cắt các tấm bìa cứng hoặc xốp thành hình các đồ dùng, con vật, biểu tượng… mô phỏng lại nội dung bài học, giúp các em học sinh khiếm thị khi chạm vào sẽ dễ liên tưởng và nhớ bài lâu hơn.
Được biết đến là người đam mê truyền tải lịch sử qua những vần thơ, thầy giáo ‘trường làng’ chỉ ra ‘mấu chốt’ thu hút học trò khi Lịch sử thành môn tự chọn.