Tâm lý học đường: Vươn mình khỏi vỏ ốc
Học trực tuyến kéo dài khiến nhiều học sinh thu mình, ngại tương tác… khi trở lại học trực tiếp. Hơn bao giờ hết, cần bồi đắp cho học sinh những kỹ năng này để các em vượt lên chính mình.
Học trực tuyến kéo dài khiến nhiều học sinh thu mình, ngại tương tác… khi trở lại học trực tiếp. Hơn bao giờ hết, cần bồi đắp cho học sinh những kỹ năng này để các em vượt lên chính mình.
Trong khi tư vấn bóc tách chương trình lớp 6 cho một đơn vị giáo dục của Việt Nam, tôi đoán có một điều có thể làm ngỡ ngàng phần lớn phụ huynh.
Năm 2003, tôi trúng tuyển vào Đại học An Giang với tổng ba môn Văn, Sử, Địa khối C chỉ 17,5 điểm.
Ca tư vấn tâm lý học đường tăng mạnh sau thời gian dài học online. Trước thực tế này, một số nhà trường đã chủ động trong việc hỗ trợ tâm lý, định hướng giúp học sinh tuổi “teen” vượt qua giai đoạn khó khăn.
Dư luận những ngày qua hết sức bàng hoàng với câu chuyện quyên sinh thương tâm của một nam sinh.
Nhiều phụ huynh bức xúc trước tình trạng trẻ theo bố mẹ đi chơi khắp nơi nhưng vẫn chưa được đến trường.
Cách đây chục năm, khi đứa con lớn của tôi học lớp 1, tôi cũng từng ngồi kè kè bên cạnh quát nạt con phải học bài, nắn nót viết chữ đẹp và thỉnh thoảng phát vào tay con khi làm bài sai.
Nhiều năm trước, một học sinh nói với tôi: “Thầy ở trường trung học bảo em dốt, không giỏi cái gì”.
Mùa tuyển sinh năm nay có khoảng 10 kỳ thi riêng dành cho thí sinh muốn vào các trường đại học, bên cạnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT.
Nên chăng “nhất thể hóa” phương thức trong một kì thi, là cũng cho phép môn Ngữ văn cũng được thi trong hình thức trắc nghiệm như các môn thi khác.