“Tự hào là một trong 100 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu của Thủ đô”

Đó là chia sẻ của anh Trần Ngọc Hưng – Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Công ty TNHH Giáo dục Edmicro khi nhận bằng khen “Gia đình CBVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2022” trao sáng 23/6 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt – Xô (Hà Nội).

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu” năm 2022 và trao hỗ trợ học bổng cho 100 con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022. Đây là hoạt động thường niên được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức vào mỗi dịp tháng 6 hàng năm, nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em. Hội nghị cũng nhằm tôn vinh và nhân rộng các điển hình gia đình CNVCLĐ Thủ đô, qua đó, lan tỏa sâu rộng giá trị tốt đẹp của gia đình, làm nền tảng cho sự phát triển của xã hội.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị 

Vượt qua hàng nghìn hồ sơ gửi từ các cơ sở đơn vị trên địa bàn Hà Nội, anh Trần Hưng cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được xét chọn là một trong 100 gia đình được khen thưởng “Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu” năm 2022.

Anh Trần Hưng nhận bằng khen “Gia đình CBVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2022” tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt – Xô (Hà Nội).

Theo anh Hưng, ngoài chỗ dựa quan trọng đến từ gia đình, Công ty Edmicro cũng đã hỗ trợ, luôn tạo những điều kiện tốt nhất để anh, cũng như các đồng nghiệp khác được phát huy hết năng lực, điểm mạnh của mình trong công việc. “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến BLĐ, anh chị em đồng nghiệp tại Edmicro. Vinh dự tôi nhận được trong đợt này có một phần hỗ trợ quý báu từ tất cả anh chị em. Hy vọng sang năm, Edmicro sẽ có thêm nhiều anh chị em được nhận bằng khen này”, anh Hưng nói. 

Chia sẻ về bí quyết xây dựng tổ ấm tiến bộ và hạnh phúc, anh Hưng cho biết: “Đúc rút từ bản thân gia đình mình thì tôi thấy quan trọng là sự tin tưởng và chia sẻ của mọi thành viên. Bố mẹ phải gương mẫu cho con cái noi theo, mọi thứ không áp đặt mà dựa vào thang đo về tính đúng sai của sự việc và được áp dụng với mọi thành viên chứ bố mẹ không phải luôn đúng. Vợ chồng tôi luôn khuyến khích con sáng tạo, phát triển tư duy cũng như năng khiếu của bản thân”.

Anh Trần Hưng hiện đảm nhận vị trí Trưởng phòng Phát triển sản phẩm của Công ty Edmicro, đồng thời cũng giữ vị trí Phó BTC 2 Kỳ thi quốc tế là Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras và Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC tại Việt Nam. Đây là hai kỳ thi lớn và uy tín dành cho học sinh từ lớp – 12 trên toàn quốc, thường xuyên thu hút hàng chục nghìn thí sinh tham gia hàng năm.

Vợ anh là chị Phạm Thị Hồng – Trưởng phòng kế toán công ty thiết kế nội thất. Chị được tập thể đơn vị đánh giá có năng lực xuất sắc, rất trách nhiệm, giàu đức tính hy sinh và trung thực. Con trai đầu là học sinh đạt loại Xuất sắc của năm học 2020-2021 cùng với những thành tích tốt trong các kỳ thi Toán.

Gia đình anh Trần Ngọc Hưng

Anh Hưng là người cha rất trách nhiệm, luôn là tấm gương cho con, quan tâm và yêu thương gia đình. Gia đình anh rất tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, cơ quan, trường học. Bản thân anh cũng là người có nhiều cống hiến cho ngành Giáo dục, người đồng nghiệp tốt, luôn đi đầu trong phong trào sáng kiến tại Edmicro.

Công tác trong ngành Giáo dục nhiều năm, anh Hưng cho rằng gia đình là yếu tố đầu tiên và quan trọng quyết định đến sự phát triển của mỗi người, sau đó mới đến nhà nhà trường và xã hội. Gia đình có vai trò định hướng cho con người kể từ khi được sinh ra cho đến khi trưởng thành.

Thùy Linh

Đang làm bài thi