Học gia sư Onluyen.vn, nam sinh lớp 7 ở Đắk Nông hoàn thành ước mơ thi Vật lý cấp tỉnh

Có niềm đam mê với bộ môn Vật lý từ khi học tiểu học, học sinh Nguyễn Tất Hoàng Nguyên đã chọn Gia sư Onluyen.vn để nâng cao thêm kiến thức, qua đó hiện thực hóa ước mơ được tham gia thi học sinh giỏi Vật lý cấp tỉnh.

Nguyễn Tất Hoàng Nguyên, hiện đang theo học tại trường THCS Phạm Văn Đồng (Đắk Nông) yêu thích bộ môn Vật lý từ lớp 5 và ấp ủ ước mơ được tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Lên lớp 6, Hoàng Nguyên tham dự kỳ thi nhưng chỉ dừng lại ở cuộc thi cấp huyện. Do đó, em đã tìm đến Gia sư Onluyen.vn để nâng cao thêm trình độ, quyết tâm vượt qua được vòng thi này.

Hoàng Nguyên chia sẻ đã từng học gia sư truyền thống nhưng chưa thực sự có hiệu quả: “ Khi biết đến Onluyen.vn và tham gia học tại đây, em cảm thấy rất thích thú. Học online có thể phòng chống được dịch bệnh Covid 19 và đem lại hiệu quả cao đối với em. Em tham gia học gia sư 2 môn là Toán và Vật lý. Học tập trên nền tảng Onluyen.vn có rất nhiều hiệu ứng, công cụ học tập giúp em cảm thấy bài học dễ hiểu và thú vị hơn”.

Hoàng Nguyên trong buổi học với gia sư Onluyen.vn

Chỉ qua 5 tháng học tập với Onluyen.vn, thành tích của Hoàng Nguyên đã cải thiện rất nhiều. Em không những đạt điểm cao trong kỳ thi cuối kỳ, mà còn vượt qua kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý cấp huyện, được chọn để đi thi cấp tỉnh. Môn Toán cũng có những kết quả vượt trội.

Hoàng Nguyên cảm thấy việc học gia sư trực tuyến trở nên dễ dàng với những bài giảng của cô giáo: “Cô Phương dạy Lý cho em có cách dạy rất hay và cuốn hút. Cô sử dụng các video bài giảng dễ hiểu và ôn luyện rất tốt cho em khi có kỳ thi. Cô Liên dạy môn Toán thì thường xuyên kiểm tra lại kiến thức đã học để em khỏi quên, cho em làm rất nhiều bài tập nâng cao kiến thức”.

Nhận xét về Hoàng Nguyên, cô Ngô Thị Phương – giáo viên Vật lý cho biết: “Nguyên là cậu học trò tự tin, thông minh và tiếp thu kiến thức nhanh. Cô trò tương tác với nhau rất tốt”. Được biết cô giáo Phương đã có 7 năm kinh nghiệm dạy Vật Lý tại trường THCS Việt Tiến (Bắc Giang), có nhiều kinh nghiệm trong việc ôn luyện học sinh giỏi và đã có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi HSG cấp huyện, tỉnh.

Nói về những khác biệt giữa mô hình gia sư truyền thống và Gia sư online trên Onluyen.vn, Hoàng Nguyên chia sẻ bản thân mình cảm thấy ít áp lực hơn khi được học trực tuyến. Với những câu hỏi từ giáo viên giảng dạy trực tiếp, học sinh dễ cảm thấy “sợ sai” khi trả lời, còn khi học trực tuyến em có thể bình tĩnh và trả lời tự tin hơn.

“Nhưng học Gia sư online cũng có những khó khăn riêng. Đôi khi đang học thì em gặp các sự cố về máy tính, trục trặc ở đường truyền hay nghẽn mạng khiến việc học bị gián đoạn. Rồi thi thoảng khi đang rất tập trung vào bài giảng của cô giáo thì em lại bị mẹ gọi nhờ giúp việc nhà, lúc ý em chỉ biết cười rồi xin phép cô giáo ra đỡ mẹ” – Hoàng Nguyên kể lại.

Để học gia sư online hiệu quả, Hoàng Nguyên đã vượt qua cám dỗ của máy tính: “Lâu lâu chán chán ai cũng có thể mở 1 tab khác để xem được hết ạ. Em cũng nhiều lúc như vậy. Nhưng học tập online đòi hỏi sự tập trung cao, ghi chép lời cô giảng đầy đủ mới hiểu bài được. Việc học tập để tiến bộ phải xuất phát từ tinh thần tự học của bản thân”.

Gia sư Onluyen.vn dành cho học sinh từ lớp 1 – 12 hướng đến cung cấp giải pháp giáo dục toàn diện cho thầy cô và học sinh. Không chỉ dừng lại ở việc kết nối học sinh với gia sư, công ty còn ứng dụng nhiều công nghệ mới khác vào quá trình học tập và giảng dạy, như việc số hóa nội dung bài giảng, hỗ trợ phụ huynh hay học sinh có thể xem lịch học, bài tập về nhà, xem lại bài giảng từng buổi trên nền tảng Onluyen.vn một cách dễ dàng bằng nhiều thiết bị khác nhau (máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng…)… 

Chính thức triển khai vào đầu năm 2020, đến nay, Gia sư Onluyen.vn đã và đang hỗ trợ cho trên 20.000 học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cải thiện trình độ, rèn luyện để thi vào trường chuyên, lớp chọn… Nhờ ứng dụng công nghệ, hệ thống gia sư này duy trì tỷ lệ thay giáo viên chỉ ở mức dưới 2% trên tổng số gần 3.000 lớp đang thường xuyên hoạt động.

Gia sư Onluyen.vn là một phần trong hệ sinh thái sản phẩm của Giải pháp Giáo dục toàn diện Onluyen.vn. Giải pháp do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro phát triển đang đồng hành cùng hơn 800 trường phổ thông, 36.000 giáo viên và 500.000 học sinh trong công cuộc chuyển đổi số giáo dục.

Đang làm bài thi