Ngày hội STEM – khơi nguồn sáng tạo trong học sinh

Ngày 18-5, Trường THPT Gang Thép phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội STEM – khơi nguồn đam mê sáng tạo trong học sinh.

Học sinh trải nghiệm các sản phẩm STEM.

Tham dự Ngày hội STEM, Trường THPT Gang Thép có trên 40 sản phẩm thuộc các lĩnh vực tự nhiên, xã hội, khoa học – công nghệ. Nổi bật là các mô hình tái chế bảo vệ môi trường, nhiều sản phẩm thuộc lĩnh vực ứng dụng vật lý, sinh học, hóa học với những ý tưởng mới lạ, độc đáo.

Bên cạnh đó, thầy, cô giáo và các em học sinh vô cùng hứng thú khi được tham quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm STEM của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và nghe thuyết trình về sản phẩm.

THPT Gang Thép là trường đi đầu trong ngành Giáo dục Thái Nguyên về việc ứng dụng STEM – mô hình giáo dục mới, hiện đại, tạo không gian cho các em học sinh học tập, nghiên cứu khoa học, trải nghiệm sáng tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh khám phá những trải nghiệm học tập đi đôi với thực hành.

Hằng Nga

Đang làm bài thi