Trao giải cho học sinh có thành tích tốt trong kỳ thi AMC8 tại trường THCS Thái Thịnh

Ngày 16/5 vừa qua, BTC kỳ thi Toán học Hoa Kỳ đã có mặt tại trường THCS Thái Thịnh (Hà Nội) để trao Huy chương, học bổng và giấy chứng nhận của kỳ thi AMC8 cho các bạn học sinh đạt giải cao.

Theo đó, trường THCS Thái Thịnh có 39 học sinh tham gia AMC8 2022, là một trong những trường có thí sinh đạt thành tích tốt trong kỳ thi vừa qua. Cụ thể, tại kỳ thi AMC8 2022, nhà trường vinh dự có 9 học sinh đã chinh phục cuộc thi và đạt giải thưởng từ BTC. Trong đó, 2 học sinh đạt giải vàng, 1 giải bạc, 4 giải đồng và 2 học sinh đạt giải khuyến khích.

Các bạn thí sinh đạt giải tại kỳ thi AMC8 năm nay.

Tại lễ tuyên dương khen thưởng, thầy Trần Hưng – Phó BTC kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC đã gửi lời chúc mừng tới nhà trường, các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh đã nỗ lực đạt giải thưởng tại kỳ thi. Đồng thời, thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp của tất cả các bạn thí sinh vào thành công của kỳ thi AMC năm nay.

Thầy Trần Hưng – BTC Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC.

Nguyễn Phương Nhi (lớp 8A2) – học sinh trường THCS Thái Thịnh chia sẻ tại buổi lễ: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến nhà trường và BTC Kỳ thi AMC đã tạo ra sân chơi thú vị và bổ ích, đem lại làn gió mới cho học sinh chúng em. Tham gia AMC cũng là cơ hội để em được thử sức và cọ sát với một kỳ thi chuẩn quốc tế”.

Nguyễn Phương Nhi (lớp 8A2) – học sinh trường THCS Thái Thịnh.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, kỳ thi năm nay đã diễn ra dưới hình thức online (trực tuyến), nhưng sức hút với các thí sinh vẫn không hề giảm nhiệt. Trong đó, trường THCS Thái Thịnh là một trong những trường có số lượng thí sinh tham gia đông đảo nhất.

Đại diện BTC Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ, thầy Trần Hưng chúc các bạn học sinh trường THCS Thái Thịnh sẽ luôn phát huy được tinh thần học tập thật tốt và hy vọng kỳ thi AMC năm tới sẽ thu hút được nhiều học sinh tham gia hơn nữa. 

———–

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự trên nền tảng Ôn luyện.

Thùy Linh

Đang làm bài thi