‘Học gia sư online giúp con đỡ vất vả di chuyển và an toàn hơn’

Đăng ký học gia sư online đúng vào đợt dịch căng thẳng nhất ở Tp.HCM (tháng 10/2021), Vũ Đức Hiền – học sinh lớp 9 trường TH-THCS Ngô Thời Nhiệm (Tp. HCM) khẳng định, so với mô hình gia sư truyền thống, học gia sư theo hình thức mới giúp em tiết kiệm được nhiều thời gian và đặc biệt an toàn hơn.

Đăng ký học gia sư 3 môn – tiếng Anh, Sinh học và Văn tại Gia sư Onluyen.vn, Vũ Đức Hiền cho biết, chỉ sau 6 tháng, điểm số cả 3 môn đều có sự cải thiện đáng kể. “Môn Sinh và môn Văn trước đây em thường chỉ được 5, 6 điểm, nhưng hiện tại trung bình đã tăng lên 7, 8 điểm với môn Văn và 9, 9,5 với môn Sinh. Riêng môn tiếng Anh, điểm số trước nay em vẫn cao, nhưng em muốn đi học gia sư để rèn thêm ngữ pháp, luyện thi IELTS”, Hiền cười nói.

Vũ Đức Hiền, học sinh lớp 9 trường TH-THCS Ngô Thời Nhiệm, Tp.HCM (Ảnh NVCC).

Theo Hiền, học gia sư online có rất nhiều thuận lợi, như tiết kiệm được thời gian di chuyển, quá trình học không bị xao nhãng vì tiếng ồn xung quanh… Đặc biệt, thời gian Hiền bắt đầu học gia sư cũng đúng vào giai đoạn thành phố em đang sống chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19. Do vậy, việc không phải ra ngoài, hạn chế tiếp xúc giúp em an toàn hơn.

Bên cạnh những điểm thuận lợi, cậu học trò chuẩn bị thi vào cấp 3 cho hay, so với gia sư truyền thông, gia sư online có điểm hạn chế hơn là phải phụ thuộc vào hạ tầng kỹ thuật. Nếu không may đứt mạng hoặc mạng yếu, chất lượng dạy và học của cô và trò sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Khi được hỏi về môn học nào trong 3 môn đang theo học gia sư Hiền thích nhất, Hiền chia sẻ: “Môn nào em cũng thích, vì cả 3 cô giáo đều dạy rất nhiệt tình, truyền đạt cho em những kiến thức hay. Cô Thủy dạy môn Văn còn kể cho em những câu chuyện, dẫn chứng ngoài cuộc sống rất thú vị. Như khi học bài ‘Mùa xuân nhỏ’, ‘Viếng lăng Bác’, em cảm nhận được khát vọng cống hiến cho đất nước từ cô”.  

Nói về cậu học trò của mình, cô Triệu Thị Thu Thủy cho biết: “Hiền là một học sinh ham học, trách nhiệm và thích khám phá. Con và phụ huynh luôn tự khắc phục mọi khó khăn theo cách tốt nhất có thể để tiếp tục học tập. Điều tôi thích nhất ở học sinh chính là bạn ấy rất ham học hỏi về mọi thứ xung quanh, đôi khi trong giờ dạy. Ngoài việc dạy văn, cô trò còn bàn luận và trao đổi thông tin, kiến thức xung quanh cuộc sống, lịch sử. Mỗi lần cô chia sẻ, bạn ấy tập trung đến mức bất ngờ, lắng nghe và ghi nhớ kiến thức rất nhanh”.

Theo Hiền, để học gia sư online hiệu quả, người học cần tập trung lắng nghe bài giảng của giáo viên, đồng thời chăm chỉ làm bài tập về nhà để rèn luyện, ghi nhớ kiến thức đã học. “Công nghệ có thể giúp quản lý việc học tốt hơn, xem lại những video bài giảng thú vị, sinh động hơn…, nhưng bản thân mình nếu không có ý thức tự giác học thì sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn”, Hiền khẳng định.

Được biết, Hiền đã có kế hoạch thi vào trường chuyên Lê Hồng Phòng (Tp.HCM) trong thời gian tới. Em cho biết mình sẽ tiếp tục học Gia sư Onluyen.vn khi lên cấp 3 để trau dồi thêm kiến thức, phục vụ mục tiêu xa hơn – đó là đi du học.

Chính thức triển khai vào đầu năm 2020, đến nay, Gia sư Onluyen.vn đã và đang hỗ trợ cho trên 20.000 học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cải thiện trình độ, rèn luyện để thi vào trường chuyên, lớp chọn… Nhờ ứng dụng công nghệ, hệ thống gia sư này duy trì tỷ lệ thay giáo viên chỉ ở mức dưới 2% trên tổng số gần 3.000 lớp đang thường xuyên hoạt động. 

Gia sư Onluyen.vn là một phần trong hệ sinh thái sản phẩm của Giải pháp Giáo dục toàn diện Onluyen.vn. Giải pháp do Công ty TNHH Giáo dục Edmicro phát triển đang đồng hành cùng hơn 800 trường phổ thông, 36.000 giáo viên và 500.000 học sinh trong công cuộc chuyển đổi số giáo dục.

Minh Tâm

Đang làm bài thi