Gần 50.000 học sinh tham gia thi trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Onluyen.vn

Từ ngày 7/3, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro phối hợp cùng các trường, Sở và phòng Giáo dục tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang đã tổ chức thi thông qua giải pháp giáo dục Onluyen.vn cho gần 50.000 học sinh.

Do ảnh hưởng của dịch Covid, giáo dục trực tuyến hiện đã trở thành hình thức học tập được nhiều trường trên cả nước áp dụng, bao gồm cả các kỳ thi trực tuyến. Qua đó tạo ra sự thay đổi lớn cho nhà trường, giáo viên và học sinh trong cách dạy và học. Trên địa bàn Hà Nội, từ ngày 7 – 12/3, các trường THPT Phan Huy Chú, trường An Dương và trường Archimedes vừa qua đã thực hiện kiểm tra giữa học kỳ II với khoảng 3500 học sinh tham gia trên nền tảng giáo dục Onluyen.vn. Nhằm đảm bảo tính công bằng và trung thực, kỳ thi được giám sát bởi các thầy cô phụ trách, hệ thống camera và ứng dụng các tính năng phát hiện, chống gian lận của nền tảng.

Học sinh THPT Phan Huy Chú làm bài thi trên nên tảng Onluyen.vn

Bên cạnh Hà Nội, Thái Nguyên cũng là tỉnh thành có tình hình dịch bệnh Covid diễn biến tương đối phức tạp. Do vậy, ngày 8 – 10/3, Sở Giáo dục Thái Nguyên đã kết hợp với công ty Edmicro tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp THPT cho khoảng 15.000 sĩ tử bằng hình thức trực tuyến. Đây được coi là kỳ “thi thử” để đánh giá năng lực học sinh, giúp các em ôn tập kiến thức, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Học sinh lớp 12 THPT kiểm tra 9 môn bao gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, tổ hợp KHXH và KHTN. Trong đó, môn Ngữ văn cũng được kiểm tra với hình thức mới và tất cả 15 nghìn thí sinh đều được chấm thi online.

Đơn vị thứ 3 phối hợp cùng Edmicro tổ chức kỳ thi trực tuyến là Sở GD & ĐT Bắc Giang với số lượng thí sinh lên đến 30.000 người. Theo đó, Sở sẽ tổ chức kiểm tra, khảo sát chất lượng học tập môn tiếng Anh của học sinh lớp 9 trên toàn địa bàn tỉnh theo hình thức trực tuyến, thông qua hệ thống học tập trực tuyến Onluyen.vn diễn ra vào ngày 18, 19/3. Kỳ thi đánh giá năng lực bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết, trong đó ba kỹ năng Nghe, Đọc, Viết được tổ chức thi thông qua nền tảng Onluyen.vn, riêng kỹ năng Nói do Sở GDĐT Bắc Giang tự triển khai.

Để có một kỳ thi trực tuyến diễn ra khách quan và thành công, khâu chuẩn bị là vô cùng quan trọng và cần thiết. Các trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với cha mẹ học sinh chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh, đường truyền nối mạng Internet) phục vụ cho kỳ kiểm tra khảo sát; rà soát và có các giải pháp đối với những học sinh hoàn cảnh khó khăn không có đủ phương tiện để tham gia khảo sát. Qua đó đảm bảo cho tất cả các học sinh đều được tham tra khảo sát, dự kiểm tra. 

Giáo viên trường THCS Archimedes tham gia tập huấn 

Về phía Edmicro, công ty đã có chương trình tập huấn triển khai quy trình thực hiện, hướng dẫn cách chấm thi online… và hướng dẫn các tính năng giám sát thi cho các thầy cô ở các địa phương. Cụ thể, các thầy cô ở Bắc Giang được tổ chức tập huấn thi và quy trình trong 2 buổi. Đối với tỉnh Thái Nguyên, thời gian tập huấn diễn ra trong 3 ngày và hai buổi thi thử. Theo đại diện Edmicro, do các hình thức thi trực tuyến còn rất mới mẻ, vì vậy việc hướng dẫn tường tận và sát sao sẽ giúp các trường tránh được các lỗi kỹ thuật thường gặp phải và đảm bảo sự trung thực, công bằng và khách quan của kết quả thi.

Giải pháp Giáo dục Onluyen.vn đã và đang được sử dụng tại nhiều trường thuộc các tỉnh Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang… Gần đây nhất, công ty TNHH Giáo dục Edmicro cùng nền tảng giáo dục trực tuyến Onluyen.vn cũng đã vinh dự được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bầu chọn là Công ty cung cấp giải pháp tiêu biểu hàng đầu trong lĩnh vực EdTech – ứng dụng công nghệ trong giáo dục tại Việt Nam. Thông tin được công bố vào sáng 9/10/2021 tại Lễ công bố và Vinh danh TOP 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam 2021 tổ chức tại Hà Nội.

Đang làm bài thi