Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (AMC) và những con số ấn tượng

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (AMC) gồm AMC 8 và AMC 10/12 đã diễn ra thành công trên nền tảng trực tuyến và ghi nhận những con số ấn tượng.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 10/12 và AMC bắt đầu khởi động từ tháng 8/2021. Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vì thế mà các thí sinh có thêm được trải nghiệm thi trực tuyến thay vì thi tập trung tại các điểm thi như mọi năm. Tuy chuyển hẳn sang hình thức thi online, nhưng cả 2 kỳ thi vẫn giữ nguyên sức hút với gần 16.000 thí sinh đến từ hơn 500 trường từ tiểu học đến THPT trên cả nước tham gia. Đây là con số kỷ lục đối với kỳ thi từ khi được chính thức tổ chức tại Việt Nam. .

Cùng nhìn lại những con số ấn tượng và các khoảnh khắc đáng nhớ của cả 2 kỳ thi AMC 10/12 năm 2021 và AMC 8 2022.

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

 

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Đang làm bài thi