22 gương mặt xuất sắc nhất AMC Việt Nam 2022 tham gia kỳ thi toán học AIME Hoa Kỳ

22 gương mặt xuất sắc nhất của kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 10/12 được mời tham dự Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ – AIME II (American Invitational Mathematics Examination) vào tối 16/2/2022 theo hình thức thi trực tuyến.

Sau khi kết quả của kỳ thi Toán học Hoa Kỳ AMC 10/12 được công bố, 22 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất đã được mời tham dự kỳ thi AIME (American Invitational Mathematical Examination). Do ảnh hưởng của dịch, cuộc thi diễn ra hoàn toàn theo hình thức online (trực tuyến) trên nền tảng giải pháp Onluyen.vn. Mỗi thí sinh đều có 2 thiết bị giám sát, đảm bảo tính công bằng và nghiêm túc của cuộc thi. Thí sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham gia kỳ thi AIME và có đặc quyền ưu tiên khi xét tuyển du học ở các trường top đầu ở nước ngoài (đặc biệt tại Mỹ). Kết quả của kỳ thi sẽ được công bố sau 1-3 tháng kể từ ngày thi.

Các thí sinh làm bài thi AIME trên nền tảng trực tuyến

AIME là kỳ thi toán dành cho học sinh THPT của Mỹ, gồm 15 câu hỏi có độ khó tăng dần. Thí sinh làm trong 3 giờ, chỉ phải ghi đáp số mà không cần trình bày lời giải. Để tham dự kỳ thi này học sinh phải lọt vào top 5% thí sinh có điểm cao nhất của kỳ thi AMC10/12 (American Mathematical Competition).

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Trà My.

Đang làm bài thi