Nghe chia sẻ ‘bí kíp’ luyện thi giành điểm cao của chàng trai vàng AMC

Giành điểm tuyệt đối trong kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC8) năm ngoái, Hà Mạnh Hùng – học sinh lớp 7 trường THCS chuyên Hà Nội – Amsterdam tiếp tục giành điểm cao ‘ngất ngưởng’ trong kỳ thi AMC8, AMC10/12 năm nay và lọt vào top 1% thí sinh điểm cao trên toàn thế giới. Cùng nghe Hùng bật mí ‘bí kíp’ luyện thi của mình nhé.

Theo kết quả mới được BTC cuộc thi AMC8 2022 công bố, Hà Mạnh Hùng đã giành được 24/25 điểm trong kỳ thi năm nay. Đồng thời, Hùng cũng là thí sinh được mời tham dự kỳ thi ‘vượt cấp’ – AMC10/12 cùng các anh chị lớp trên và giành được kết quả tốt (đạt 102/150 điểm, lọt top 5% thí sinh có điểm cao nhất). Trước đó, trong kỳ thi AMC8 2021, Hùng xuất sắc là thí sinh nhỏ tuổi đạt điểm cao nhất của kỳ thi với số điểm tuyệt đối 25/25 và nhận phần thưởng tiền mặt trị giá 20 triệu đồng từ BTC.

Hà Mạnh Hùng tham gia kỳ thi AMC8 năm 2022 và xuất sắc giành được tổng điểm 24/25.

Hùng chia sẻ: “Khi em biết được kết quả cao của mình đạt được trong kỳ thi AMC8 và AMC10/12 vừa qua, em thấy rất vui và hài lòng. Bởi vì đây là một kỳ thi khó khăn và phải làm trong một khoảng thời gian ngắn”.

Được tham gia cả kỳ thi AMC 8 và AMC10/12 năm nay, chàng trai vàng AMC cho biết, đề thi AMC10/12 so với AMC8 khó hơn hẳn, có thể nói ở một đẳng cấp khác, nên em gặp nhiều khó khăn để giải quyết các bài toán trong đề thi hơn. Để chuẩn bị cho kỳ thi lần này, Hùng đã phải học thêm nhiều kiến thức cao hơn hẳn, lên tới lớp 8, 9 và nhiều kiến thức của chương trình nước Mỹ để có thể làm được đề thi này.

So sánh đề thi AMC8 2022 với đề thi AMC8 2021, Hà Mạnh Hùng cho rằng, đề thi AMC8 năm nay khó hơn hẳn, đặc biệt trong 40 phút đầu phải xử lý 25 bài toàn thì độ khó lại càng tăng thêm.

“Để đạt được kết quả trong 2 kỳ thi AMC vừa qua, em đã luyện nhiều đề trong một thời gian dài và học thêm các kiến thức của giáo trình nước Mỹ để có thể quen dần với các dạng bài thường gặp của họ. Em còn tự tính giờ để luyện để có thể quen dần hơn với cách thức thi”, Hùng bật mí về ‘bí kíp’ luyện thi AMC của mình.

Kỳ thi AMC8 năm nay được tổ chức hoàn toàn theo hình thức trực tuyến.

Nhờ đạt được kết quả cao trong kỳ thi AMC10/12 năm nay, Hùng đã tiếp tục được mời tham dự Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ – AIME II (American Invitational Mathematics Examination). Kỳ thi diễn ra theo hình thức trực tuyến vào tối 16/2/2022 và chỉ dành cho các học sinh được mời tham dự. Được biết, kỳ thi AIME là một kỳ thi đầy thử thách gồm 15 câu hỏi, thời gian làm bài là 3 giờ, mỗi câu trả lời là một số nguyên từ 0 đến 999.

 

Theo thông tin từ BTC, kỳ thi AMC8 năm 2022 diễn ra vào ngày 23/1 vừa qua đã thu hút 12.000 thí sinh đến từ 45 tỉnh/ thành phố tham gia theo hình thức trực tuyến (online) trên website chính thức https://www.amcvietnam.edu.vn/8. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhưng kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy trình. Các thí sinh phải trình diện thẻ để vào thi; giám thị coi thi luôn theo dõi, đảm bảo 2 camera giám sát thí sinh trong suốt quá trình làm bài để hạn chế gian lận…

Kỳ thi Toán học Hoa Kỳ (American Mathematics Competitions – AMC) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Các kỳ thi AMC gồm AMC8 (dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8), AMC10 (dành cho học sinh lớp 9, lớp 10 và các thí sinh đạt giải cao AMC8) và AMC12 (dành cho học sinh lớp 11, lớp 12). Mục đích chính của kỳ thi là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có năng khiếu. Bên cạnh đó, kỳ thi còn cung cấp cho giáo viên và những người tổ chức địa phương một nguồn tài liệu chất lượng cao.

Từ năm 2020 đến nay, Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị đại diện của Hiệp hội Toán học Hoa Kỳ đứng ra tổ chức kỳ thi AMC tại Việt Nam. Ngoài ra, Edmicro cũng là đơn vị tổ chức Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras với hàng nghìn thí sinh tham dự.

Trí Đức

Đang làm bài thi