Thêm hơn 4000 học sinh nhận máy tính bảng và tài khoản MobiEdu

Ngày 24/1/2022, MobiFone tiếp tục trao tặng hơn 4 nghìn chiếc máy tính bảng kèm tài khoản học tập trên MobiEdu tới thầy cô, học sinh các địa phương miền Tây Nam Bộ.

Đây là hoạt động tiếp nối ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển, hướng đến hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu máy tính giúp cho 1 triệu học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo học trực tuyến.

Món quà ý nghĩa đầu năm mới

Theo đó, đại diện MobiFone đã trao 4.081 chiếc máy tính bảng cho thầy cô, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bến Tre. Đi kèm với mỗi chiếc máy tính bảng là 1 sim gói học 3 tháng trên nền tảng giải pháp học tập toàn diện MobiEdu của MobiFone. Tổng giá trị quà tặng là hơn 10 tỷ đồng.

MobiEdu là nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện trong ngành giáo dục từ hỗ trợ dạy học đến thi trực tuyến với loạt sản phẩm giáo dục đa dạng, phù hợp nhiều cấp học, nhiều đối tượng, hỗ trợ hàng vạn giáo viên và học sinh kết nối học tập ổn định.

MobiEdu đã đạt nhiều giải thưởng uy tín như Giải thưởng Sao Khuê, giải thưởng Vì sự phát triển giáo dục Thủ đô, Giải Vàng Kinh doanh quốc tế Stevie Awards năm 2021… cũng như nhận được những đánh giá tích cực từ giáo viên, trường học trên khắp cả nước. Hiện giải pháp học tập này đã được MobiFone triển khai miễn phí cho hơn 500 trường học trên cả nước.

Khi tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương của cả nước cũng như vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), ngăn trở các em học sinh đến trường, những món quà nhỏ bé này từ MobiFone sẽ đồng hành cùng các các em học sinh và thầy cô giáo vùng ĐBSCL trong việc giảng dạy và học tập hiệu quả mỗi ngày”, ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc MobiFone chia sẻ tại sự kiện.

Tiếp nhận món quà ý nghĩa từ MobiFone, ông Dương Tấn Hiển – Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố kiêm Giám đốc sở GDĐT Cần Thơ, cho biết: “Những thiết bị học tập này là món quà mang đậm nghĩa tình của toàn thể cán bộ, nhân viên Tổng công ty viễn thông MobiFone dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường trung học thành phố Cần Thơ. Với món quà ý nghĩa này, các em sẽ không bị bỏ lại phía sau, sẽ có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục đồng hành cùng thầy cô, bè bạn trên con đường tìm kiếm tri thức”.

Nỗ lực bền bỉ góp phần chuyển đổi số giáo dục

Đại dịch COVID-19 đã và đang tác động tiêu cực đến toàn bộ đời sống kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Việt Nam đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Trong đó, chuyển đổi số trong giáo dục chính là cơ hội để tạo ra những thay đổi nhanh chóng về mô hình, cách thức.

Đánh giá “Sóng và máy tính cho em” là một chương trình rất nhân văn và thiết thực, mang lại quyền bình đẳng về học tập, tiếp cận tri thức, hướng tới mục tiêu không để học trò nghèo bị bỏ lại phía sau, giúp các em chủ động tiếp cận giáo dục theo phương thức trực tuyến, thời gian qua MobiFone chủ động triển khai nhiều chương trình hỗ trợ ngành giáo dục thích nghi giai đoạn “bình thường mới”.

Trước đó, MobiFone cũng trao tặng 2.000 giải pháp học tập MobiEdu kèm giải pháp lưu trữ mobiCloud cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Hà Nội. Tháng 9/2021 MobiFone trao tặng 200.000 tài khoản học tập MobiEdu và truy cập internet tới Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Đại diện MobiFone từng nhấn mạnh: “MobiFone xác định tối ưu, hoàn thiện mạng lưới để đảm bảo phủ sóng tốt nhất cho việc dạy và học là nhiệm vụ cấp bách và thường trực”. Do đó, tháng 9/2021 vừa qua, MobiFone hoàn thành phủ sóng 54 thôn/bản thuộc vùng lõm sóng tại các tỉnh Cần Thơ, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa, Phú Yên. MobiFone cùng các nhà mạng khác tiến tới phủ sóng 1.910 thôn/bản còn trắng sóng điện thoại trên toàn quốc.

Đồng thời, MobiFone còn triển khai loạt hỗ trợ học tập, làm việc trực tuyến như tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, tặng thêm 50% dung lượng data, đồng thời miễn phí 100% cước kết nối Internet di động tới các nền tảng học trực tuyến Việt Nam được Bộ TT& TT công bố. MobiFone cũng tham gia cung cấp miễn phí 4GB/ngày trong thời gian 3 tháng cho 1 triệu HSSV thuộc hộ nghèo, cận nghèo được tặng máy tính trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Trong giai đoạn nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, MobiFone gấp rút lắp đặt bổ sung các trạm phát sóng, tăng công suất trạm để tăng cường vùng phủ trạm 4G, tạo điều kiện thuận lợi cho các chương trình dạy và học trực tuyến.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của MobiFone trong thời gian qua không chỉ là sự hỗ trợ nhu cầu cấp bách trong giai đoạn dịch bệnh. MobiFone tin tưởng những giải pháp, nền tảng công nghệ đã và đang triển khai sẽ góp phần vào chặng đường lâu dài trong hành trình chuyển đổi số quốc gia lĩnh vực giáo dục”, đại diện MobiFone khẳng định.

Bảo Anh

Đang làm bài thi