Kỳ thi quốc tế Bebras 2022 và những con số ấn tượng

Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế.

Kỳ thi thách thức tư duy thuật toán Bebras 2022 bắt đầu khởi động từ tháng 8/2021. Vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid, Kỳ thi Bebras vẫn được sự ủng hộ nhiệt tình từ thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh. Dù đây là năm đầu tiên Bebras được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến nhưng số lượng thí sinh tham gia vẫn rất đông đảo.

Trải qua 2 vòng thi, số lượng thí sinh tham gia kỳ thi lên đến 10.000, đến từ 258 trường trên cả nước. BTC đã thành lập 300 phòng thi, mỗi phòng đều có giám thị giám sát đảm bảo sự công bằng và nghiêm túc đối với kỳ thi.

Theo kế hoạch, trong tháng 3/2022, BTC sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội Bebras – Những chú Hải ly vui vẻ (Vòng 3) dành cho những thí sinh đạt điểm cao nhất tại vòng 2.

Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Bebras (Bebras Computational Thinking Challenge) là sân chơi dành cho học sinh trên cả nước có cơ hội tham gia một kỳ thi chuẩn Quốc tế. Bebras ra đời với mục đích thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học, Công nghệ, Lập trình cho học sinh ở mọi lứa tuổi. Học sinh tham gia sẽ được trải nghiệm và vượt qua các thử thách thú vị, được lồng ghép khéo léo từ chính những bài học đơn giản trong cuộc sống.

Khác với mọi năm chỉ gồm 4 cấp độ thi dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 10, kỳ thi Bebras 2022 đã mở rộng đối tượng dự thi cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và chia thành 6 cấp độ, hứa hẹn sẽ là một sân chơi đầy kịch tính cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Công ty TNHH Giáo dục Edmicro là đơn vị chính thức tổ chức kỳ thi Bebras từ năm 2020 đến nay trên nền tảng phần mềm Ôn luyện.

Thông tin chi tiết về kỳ thi xem tại website chính thức: https://www.bebras.vn/.

Đang làm bài thi