MobiFone tặng 2.000 tài khoản học tập MobiEdu và MobiCloud cho học sinh khó khăn

Hưởng ứng chương trình ‘Sóng và máy tính cho em’, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình ‘Sóng và máy tính cho em’.

Sau chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ trao 2.000 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến thuộc 15 quận, huyện; 51 trường THPT, 2 trường chuyên biệt trực thuộc và 13 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

MobiFone cũng trao tặng các em học sinh 2.000 giải pháp học tập mobiEdu. Đây là giải pháp chuyển đổi số giáo dục gồm nhiều nền tảng, sản phẩm giáo dục phong phú, dành cho mọi đối tượng, từ người học cá nhân ở mọi độ tuổi tới các trường học, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo. Giải pháp mobiEdu phù hợp với mọi học sinh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các em phải học và thi trực tuyến.

Để phục vụ nhu cầu lưu trữ tài liệu học tập của học sinh có hoàn cảnh khó khăn, MobiFone cũng tặng kèm giải pháp lưu trữ mobiCloud. Đây là giải pháp ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây giúp lưu trữ và truy cập dữ liệu ở bất kì đâu từ các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính cố định, máy tính xách tay.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn gửi lời cảm ơn Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tập đoàn Công nghệ CMC đã tài trợ 2.000 máy tính bảng mới cùng 2.000 phần mềm học tập cho các em học sinh khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Phần quà này sẽ giúp các em học sinh “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, tiếp tục duy trì nề nếp, chất lượng giáo dục trong toàn ngành giáo dục thành phố Hà Nội.

Đại diện cha mẹ học sinh, chị Nguyễn Thị Ninh, Nguyễn Khuyến, Hà Nội cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn, chị phải xin lại một chiếc điện thoại cũ để hai con cùng học trực tuyến. “Hơn một năm nay, một cháu học lớp 10, cháu còn lại học lớp 5 phải thay phiên nhau dùng điện thoại học, rất bất tiện cho các cháu mỗi khi thi học kỳ hay trùng giờ học. Được nhận những phần quà ý nghĩa này, từ nay con tôi sẽ có điều kiện học tập tốt hơn. Đây là món quà năm mới lớn nhất mà cháu nhận được từ trước đến nay”.

Em Hoàng Nhật Anh, học sinh lớp 10D1 trường THPT Đống Đa, Hà Nội xúc động chia sẻ, em có bố bị suy thận độ cuối, mẹ công việc không ổn định. Trong hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ luôn mong Nhật Anh có thể học tập thật tốt để thực hiện ước mơ. “Em cảm thấy may mắn khi được nhận món quà tiếp sức cho công việc học tập của em. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn mang ý nghĩa tình cảm, dạy em bài học về sự yêu thương, quan tâm chia sẻ. Với em, món quà sẽ là bàn đạp để học tập thật tốt trong bối cảnh dịch bệnh, tiếp tục chinh phục những ước mơ của mình trong tương lai”.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của xã hội và tiếp sức các em học sinh trên con đường học tập, cùng với các công ty công nghệ mũi nhọn hàng đầu của quốc gia, MobiFone sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển những sản phẩm mới để đồng hành cùng mục tiêu kép của Chính phủ, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

Phương Dung

Đang làm bài thi