“Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam 2021” ghi danh học sinh Lào Cai

Mới đây, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH&CN đã tổ chức lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2021.

Đặc biệt, trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021, có 2 công trình nghiên cứu khoa học của học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai được ghi danh.

Nhóm HS và GV hướng dẫn công trình “Ứng dụng chống oxy hóa, chống ung thư của hỗn hợp chất chiết từ lá cây đu đủ và củ tam thất lên các dòng ung thư biểu mô gan và ung thư phổi”.

Đó là các công trình “Ứng dụng chống oxy hóa, chống ung thư của hỗn hợp chất chiết từ lá cây đu đủ và củ tam thất lên các dòng ung thư biểu mô gan (HepG2) và ung thư phổi (LU) đã đoạt huy chương Vàng lĩnh vực Nhà phát minh trẻ (Young inventors) tại Cuộc thi Phát minh và Sáng chế công nghệ mới E-Nnovate 2020 do Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA) và Bộ Khoa học Công nghệ quốc gia Ba Lan đồng bảo trợ tổ chức tại Ba Lan

Cùng đó là công trình “Chiết tách tổng hợp Colagen từ vảy cá và ứng dụng vào điều trị bệnh tăng Cholesterol máu” đã đoạt huy chương Vàng lĩnh vực Nhà phát minh trẻ (Young inventors) tại Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế INTARG do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ và Sáng chế Thế giới (WIIPA) phối hợp với Liên đoàn các Hiệp hội Phát minh và Sáng chế quốc tế (IFIA) bảo trợ tổ chức tại Ba Lan năm 2020.

Đáng tự hào khi đây là 2 công trình nghiên cứu khoa học đầu tiên của học sinh tỉnh Lào Cai vinh dự được ghi danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam cùng với 10 công trình nghiên cứu khác của các nhà khoa học Việt Nam đã đoạt giải thưởng quốc tế.

Đang làm bài thi