Cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 môn Anh

Cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 môn Anh đã được cập nhật. Mời quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo

Cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 môn Anh

Đối với Ngữ âm

Điều quan trọng nhất các em cần lưu ý đối với phần này chính là nắm thật chắc các quy tắc phát âm cũng như cách nhấn trọng âm của từ. Thông thường 4 câu hỏi dành cho dạng này sẽ rất đơn giản, từ vựng nằm đa số nằm trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chủ quan mà vẫn phải xem lại thật kỹ để tránh bị lừa hay mắc phải sai sót không đáng có.

Đối với từ vựng – ngữ pháp

Đây là phần có trọng số câu hỏi chiếm khoảng 40% số lượng câu cả đề và cũng bao gồm nhiều dạng bài nhất. Hãy dành khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày để đọc lại từ mới, cấu trúc ngữ pháp và sau đó luyện tập đề minh họa cụ thể. Việc này sẽ giúp các em không quên những gì đã học và quen dần với mọi hình thức câu hỏi khác nhau. Đặc biệt lưu ý bám sát sách giáo khoa và có thể tham khảo thêm một số sách chuyên đề về các thì, câu bị động, câu điều kiện, câu trực tiếp, câu gián tiếp, câu mệnh đề quan hệ, câu đảo ngữ, câu giả định…

Đối với kỹ năng đọc

Ở phần này thông thường đề thi sẽ cho 2 đoạn văn bằng Tiếng Anh, sau đó yêu cầu các em điền từ còn thiếu và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung của bài. Chúng ta cần có phương pháp nhất định với các dạng này và biết cách phân bổ thời gian hợp lý để tránh tình trạng chưa đọc xong thì đã hết giờ. Đừng cố gắng dịch từng câu để hiểu cặn kẽ nội dung của bài, mà hãy chú ý xem đề hỏi gì sau đó tập trung khoanh vùng đoạn chứa thông tin để tìm ra đáp án.

Đối với kỹ năng viết

Chiếm tổng số 5/50 câu tức là 10% lượng câu hỏi cả bài, phần này bao gồm 2 dạng chính là nối 2 câu thành 1 và chọn câu gần nghĩa với câu cho sẵn. Vì vậy, nó đòi hỏi các em phải nắm chắc kiến thức ngữ pháp về các cách diễn đạt câu khác nhau hay liên từ nào cần sử dụng. Hãy cẩn thận đọc kỹ các đáp án rồi quyết định lựa chọn vì độ nhiễu của chúng là rất cao đấy!

Trên đây là cấu trúc đề thi THPT môn Tiếng Anh 2020. Onluyen.vn hy vọng các sĩ tử 2k2 sẽ xây dựng lộ trình ôn tập thật tốt để đạt kết quả cao trong kỳ thi săp tới.

Đang làm bài thi